NATO “choáng” vì Không quân Nga tiếp nhận một loại bom mới

Thứ Ba, 09/08/2016, 22:34

Lực lượng Không quân Nga sẽ sớm tiếp nhận bom khinh khí thế hệ mới được trang bị ngòi nổ gần, giám đốc điều hành tập đoàn kỹ thuaatj Techmasch, ông Sergei Rusakov cho biết vào ngày 9-8.

 

Thử nghiệm đối với ngòi nổ được Phòng nghiên cứu và phát triển vũ công cụ điện tử của Tecmash phát triển đã diễn ra thành công, theo lãnh đạo doanh nghiệp.

“Bây giờ, tập đoàn chuẩn bị kế hoạch sản xuất sản phẩm đại trà. Tôi tin bom khinh khí thế hệ mới sẽ phục vụ quân đội Nga trong tương lai gần”, ông Sergei Rusakov cho biết.

Văn phòng báo chí Techmash cho biết, bom thế hệ mới vượt trội hơn nhiều so với những loại bom có ngòi nổ khác hiện phục vụ Không quân Nga.

Bom khinh khí có ngòi nổ tiếp xúc gần mới sẽ giúp không quân Nga chiến đấu hiệu quả hơn, đặc biệt chống khủng bố

“Trong một vụ nổ bom có ngòi nổ tiếp xúc, phần lớn năng lượng phát nổ được dùng để tạo ra một cái hố và xới tung đất, làm giảm bán kính gây thiệt hại đối với kẻ thù, và do đó hiệu quả sử dụng vũ khí rất thấp”, Tecmash phân tích.

Tecmash -một doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn công nghệ cao Rostec được thành lập vào năm 2011 và hiện là nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga. Công ty chuyên sản xuất pháo cao xạ, vũ khí chống xe tăng, hệ thống tên lửa, bom, đạn và nhiều thiết bị quân sự khác có độ chính xác cực cao.

Trúc Phạm
.
.
.