Mỹ sắp “khóa cánh không quân IS”

Thứ Ba, 14/03/2017, 16:39
Trước thiệt hại do loại máy bay không người lái ném bom tự chế của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra cho quân đội Iraq và đồng minh, Lầu Năm Góc đã quyết định đưa hệ thống chống UAV tiên tiến tham chiến


Một số hình ảnh mới được tiết lộ mới đây cho thấy hệ thống chống UAV (AUDS) do công ty Blighter Surveilance Systems Ltd phát triển đặt trên khung gầm xe tải dã chiến FMTV đã xuất hiện ở ngoại vi Mosul Iraq.

Hệ thống AUDS tại ngoại vi Mosul, Iraq.

Hệ thống AUDS là một tổ hợp các thiết bị gồm radar quét điện tử có khả năng theo dõi và phân loại mục tiêu (EO), thiết bị ức chế liên lạc vô tuyến. AUDS hoạt động theo phương thức phát hiện, phân loại các mục tiêu là máy bay không người lái cỡ nhỏ.

Tuy theo kết quả phân tích về khả năng gây nguy hiểm của mục tiêu để thực hiện việc ức chế liên lạc và vô hiệu hóa. AUDS có thể đối phó với các UAV cỡ nhỏ, hoặc các máy bay thử nghiệm khác.

Được thiết kế cơ động, AUDS được sử dụng cho các khu vực vùng sâu xa, nhằm bảo vệ các cơ sở trọng yếu trước việc trinh sát hoặc tấn công khủng bố từ những máy bay không người lái.

Trong thời gian qua cùng với sự ác liệt tăng lên tại chiến trường Mosul, IS đã tung ra các chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Các chiến binh IS tái chế Flycam thả đạn pháo vào lực lượng quân sự Iraq gây rất nhiều thương vong.

Cảnh quay một bom tự chế được thả từ UAV của IS

Cùng với các việc tấn công bằng xe bom cảm tử, những vụ tấn công bằng UAV của IS đang trở thành một vũ khí nguy hiểm khiến Mỹ bắt buộc phải triển khai loại khí tài tiên tiến này.

Hậu Nghệ
.
.
.