Mỹ sắm hệ thống phòng thủ tên lửa từ Israel

Thứ Sáu, 22/04/2016, 16:05
Quân đội Mỹ mới đây cho biết họ đã bắn thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Tamir do hãng Rafael của Israel chế tạo.

Hệ thống Tamir hay còn gọi còn gọi là hệ thống Iron Dome (vòm sắt) được Rafael chế tạo dưới sự hỗ trợ kinh phí từ Mỹ với mục đích bảo vệ lãnh thổ quốc gia Do Thái trước các mối đe dọa từ tên lửa tự chế bắn đi tại dải Gaza.

Đây là lần đầu tiên hệ thống Iron Dome phá hủy một mục tiêu bay không người lái trên lãnh thổ Mỹ, báo cáo cho biết. Jerusalem Post dẫn nguồn tin từ Công ty Rafael cho biết hệ thống Iron Dome bắn thử tại Mỹ đã được tinh chỉnh cho phù hợp với môi trường tại Mỹ.

IronDome có thể phá hủy các mục tiêu từ khoảng cách 5 đến 7km. Iron Dome được thiết kế chống lại cả các loại bom lượn và có thể đánh chặn khoảng 20 mục tiêu cùng lúc. Iron Dome hoạt động cùng với các khẩu đội pháo tạo thành lá chắn tên lửa tầm thấp của Israel.

Trong thực chiến Iron Dome đã cho thấy nó hoạt động cực kì hữu hiệu khi đánh chặn hầu hết các tên lửa tự chế của lực lượng Hamas bắn đi từ dải Gaza.  

Quân đội Mỹ đang có nhu cầu mua các hệ thống phòng thủ tên lửa và đang xem xét nhiều hệ thống phòng thủ khác nhau. Nếu được Quân đội Mỹ chấp thuận, IronDome sẽ tìm được khách hàng nước ngoài đầu tiên của mình.

Bình Nguyễn
.
.
.