Mỹ “khoe” tên lửa vô hiệu mọi hệ thống phòng thủ, tác chiến điện tử

Thứ Bảy, 26/03/2016, 21:28
Mỹ đã gia hạn hợp đồng trị giá 10 triệu USD với nhà thầu quốc phòng Raytheon để trang bị hệ thống tên lửa hành trình Boeing AGM-86B cùng với dàn phóng chống tên lửa sử dụng năng lượng sóng vi ba cao tần (CHAMP).


Hệ thống này, theo Tạp chí IHS Jane’s sẽ cho phép tên lửa vô hiệu hệ thống tác chiến/phòng thủ điện tử của kẻ thù trong khi bay.

Tên lửa được trang bị công nghệ CHAMP có thể phóng xung sóng vi ba vào những tòa nhà cao tầng và làm bất lực thiết bị điện tử bên trong đó, như từng được chứng minh thành công trong một thử nghiệm vào năm 2012.

Máy bay chiến đấu A-10 của Mỹ phóng thử tên AGM-86B.

 “Công nghệ đánh dấu một kỷ nguyên mới trong chiến tranh hiện đại. Ngày nay, chúng tôi đã biến khoa học viễn tưởng thành khoa học thực tế”, ông Keith Coleman, một giám đốc phụ trách chương trình CHAMP-Phòng nghiên cứu và phát triển Công nghệ vũ khí hiện đại Phantom trực thuộc Tập đoàn Boeing cho biết vào thời điểm đó.

Tên lửa AGM-86B

 “Trong tương lai gần, công nghệ này sẽ được sử dụng để làm cho hệ thống dữ liệu và tác chiến điện tử của kẻ thù trở nên vô dụng, thậm chí trước khi nhóm bộ binh hoặc máy bay chiến đấu đến chi viện”, ông Coleman khẳng định.

Mô tả hoạt động của hệ thống tên lửa CHAMP.

Theo “quảng cáo”, hệ thống CHAMP có khả năng “hạ đo ván” hệ thống phát hiện mục tiêu bằng sóng vô tuyến hoặc phòng thủ tên lửa của kẻ thù, ngoài ra, phần cứng quân sự này có mạch điện dự phòng và có khả năng chống vũ khí giống như xung điện từ (electromagnetic pulse-EMP).

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ phóng thử tên lửa AGM-86B.
Quân đội Mỹ cho biết họ phát triển vũ khí công nghệ cao nhằm tăng cường sức mạnh quốc phòng, không để “thụt lùi” so với các nước khác trên thế giới, đặc biệt là Nga, và muốn sử dụng vũ khí tối tân để nhổ tận gốc các tổ chức khủng bố.

Video mô tả sức mạnh khủng khiếp của tên lửa được trang bị công nghệ CHAMP:

Phạm Trúc
.
.
.