Mỹ khoe áo giáp sợi quang phổ siêu nhẹ chống bắn tỉa

Thứ Năm, 28/07/2016, 22:01
Ngày 28-7, theo giờ Việt Nam, Tập đoàn Honeywell tuyên bố Áo giáp DFNDR, một hệ thống áo giáp hiện đại dùng để bảo vệ cơ thể binh sĩ Mỹ sẽ sử dụng sợi quang phổ tổng hợp chống đạn đạo.

Áo giáp DFNDR cũng sẽ sử dụng sợi vật liệu Quang phổ được Honeywell phát triển độc quyền trong nghiên cứu và phát triển công nghệ áo giáp thế hệ mới dành riêng cho quân đội, quan chức an ninh và thực thi pháp luật Mỹ.

“Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra áo giáp hiện đại. Để đạt được kế hoạch đó, chúng tôi sẽ sử dụng vật liệu Quang phổ độc quyền của Honeywell bởi vì nó cho phép chúng tôi phù hợp với yêu cầu của khách hàng: Trọng lượng nhẹ và cơ động”, ông Dave Fernadadez, giám đốc điều hành Áo giáp DFNDR cho biết.

“Biện pháp bảo vệ được tăng cường theo từng cấp độ  và sản phẩm của chúng tôi có những cải tiến cung cấp khả năng bảo vệ cá nhất tốt nhất có thể”, ông cho  biết thêm.

Vì xung đột quân sự leo thang trên toàn thế giới, quân đội và cơ quan thực thi pháp luật thường tìm áo giáp giúp bảo vệ toàn thân, chống lại những mối đe dọa nguy hiểm cao như súng trường, trong khi gọn và nhẹ để giảm mệt mỏi cho người sử dụng vì phải mang trên mình cả một đống thép hoặc gốm chống đạn.

Áo giáp DFNDR siêu nhẹ làm bằng sợi quang phổ của Mỹ

“Vật liệu Quang phổ được sự dụng trong áo giáp mới được sản xuất bằng công nghệ động lực làm lệch hướng đạn đạo hiện đại (ADDT), chuyển hướng năng lượng một viên đạn ra khỏi cơ thể khi tác động. Khi sử dụng tấm chắn ngực, ADDT sẽ làm giảm chấn thương trên cơ thể, cho phép binh sĩ phụ hồi nhanh hơn, nâng cao khả năng sống sót trên chiến trường.

“Honenywell luôn là sự lựa chọn của hầu hết doanh nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghiệp áo giáp thế hệ mới dành cho quân đội và cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ. Chúng tôi tự hào hợp tác với DFNDR để cung cấp công nghệ phòng vệ hiện đại sẵn có nhất”, ông Tim Swinger, giám đốc kinh doanh Honenywell chia sẻ.

Sợi Quang phổ được làm từ polyethylene có trọng lượng phân tử cực cao, nó cứng hơn 60% so với sợi aramid thay thế và 15% so với thép, nhưng đủ nhẹ để nổi trên mặt nước.

Phạm Trúc
.
.
.