Mỹ điều B-52 áp sát Triều Tiên sau tuyên bố tiếp tục thử vũ khí hạt nhân

Thứ Hai, 12/09/2016, 16:59
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã sẵn sàng thực hiện một vụ thử đầu đạn hạt nhân khác, chỉ sau vài ngày kích nổ một đầu hạt nhân gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Á.

Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên có thể đã đặt một đầu đạn hạt nhân dưới một đường hầm chưa từng được sử dụng trên núi gần bãi thử Punggye-ri.

Báo Dong A Ilbo đưa tin chiều 12-9, Mỹ sẽ triển khai các máy bay ném bom chiến lược đến Căn cứ Không quân Andersen trên quần đảo Guam để sẵn sàng giúp Hàn Quốc đối phó Triều Tiên.

Máy bay ném bom B-1B Lancer

Pháo đài bay B-52

“Đó sẽ làm một lời cảnh báo nghiêm khắc đối với hành động khiêu khích hạt nhân mới nhất của Triều Tiên đồng thời cũng là một cơ hội để Mỹ tái khẳng định luôn bảo vệ đồng minh Hàn Quốc bằng chính sách răn đe hạt nhân”, Dong A Ilbo bình luận.

Một quan chức cấp cao quân đội Hàn Quốc cho biết Seoul đang đàm phán với Bộ Quốc phòng Mỹ cho phép triển khai một số loại máy bay ném bom chiến lược hiện đại đến căn cứ không quân Guam trong thời gian sớm nhất.

Chỉ cần 4 đến 5 giờ để máy bay ném bom chiến lược B-52/B-1B của Mỹ cất từ Guam đến bán đảo Triều Tiên.

“Chính phủ đang xem xét điều 2 máy bay ném bom chiến lược gồm 1 chiếc B-52 và 1 chiếc B-1B đến Hàn Quốc để thực hiện công tác huấn luyện không kích đạp sập các cơ sở tên lửa của Triều Tiên”, một quan chức quân đội Mỹ cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.