Mỹ bất ngờ đưa B-52 trực chiến

Thứ Hai, 23/10/2017, 14:48
Không quân Mỹ lên kế hoạch đưa phi đội máy bay ném bom hạt nhân chiến lược B-52 vào trực chiến 24/7 lần đầu tiên từ sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991.

RT ngày 23-10 dẫn thông tin từ Không quân Mỹ cho hay, lực lượng này đang chuẩn bị đưa các phi đội máy bay ném bom hạt nhân quay về trạng thái sẵn sàng tác chiến 24/7 như vào thời Chiến tranh Lạnh.

Các phi đội B-52 sẽ sớm được trang bị vũ khí hạt nhân và đậu ngay cạnh đường băng của những sân bay quân sự lớn để đảm bảo xuất kích nhanh nhất ngay sau khi nhận lệnh.

Máy bay B-52 cùng các loại vũ khí mà nó được trang bị. Ảnh: ITN

"Thế giới là một nơi nguy hiểm và chúng ta có những người đang nói chuyện cởi mở về việc sử dụng vũ khí hạt nhân", RT hôm 23-10 dẫn lời Tổng tư lệnh Không quân Mỹ David Goldfein cho hay. "Thế giới không còn là nơi mà chỉ có Mỹ và Liên bang Xô viết. Nhiều bên khác cũng đang củng cố năng lực hạt nhân”.

“Đây chỉ là một bước nữa để đảm bảo rằng chúng tôi luôn sẵn sàng”, ông David Goldfein tuyên bố, đồng thời tiết lộ Quân đội Mỹ cũng bắt đầu cải tạo các đường băng cho B-52, trước tiên là tại sân bay Barksdale ở Louisiana.

Đây là lần đầu tiên Mỹ đưa các phi đội bay B-52 vào trực chiến từ sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, dấy lên lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang khác trên toàn cầu.

Là đỉnh cao công nghệ hàng không quân sự trong những năm 1950, đến nay B-52 vẫn được coi là một trong những vũ khí chiến lược của Không quân Mỹ. 

Loại máy bay này có thể bay cao 15.000m với tốc độ siêu thanh và có khả năng triển khai nhiều loại vũ khí khác nhau như tên lửa hạt nhân và các loại tên lửa dẫn đường chính xác.

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng với hàng loạt tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào nhau từ phía Bình Nhưỡng và Washington.

Thiện Nhân
.
.
.