Miền Đông Nga rung chuyển vì quân đội thử tên lửa chiến thuật siêu khủng

Thứ Sáu, 22/07/2016, 15:55

Lữ đoàn tên lửa Quân khu miền Đông đang đồn trú ở vùng lãnh thổ Primorsky đã tiến hành một số vụ phóng lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M thông qua hệ thống điều khiển điện tử  trong một cuộc tập trận chiến lược ở trung tâm huấn luyện quân sự Kapustin, vùng Astrakhan, người phát ngôn Quân khu miền Đông quân đội Nga, Đại tá Alexander Gordeyev cho thông tấn TASS biết vào chiều 22-7.

“Hàng loạt vụ phóng điện tử đạn đạo thông qua hệ thống điều khiển điện tử đã được tiến hành để tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau ở khoảng cách lên đến 500km”, Đại tá Alexander Gordeyev cho biết.

“Cuộc tập trận có sự tham gia của 150 quân nhân và khoảng 50 loại vũ khí cùng thiết bị quân sự”, ông cho biết thêm.

Tên lửa Iskander-M

Hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M bất đầu phục vụ quân đội Nga vào đầu tháng 7. Sĩ quan tác chiến vũ khí mới đã trải qua đào tạo nghiêm khắc trước khi hệ thống tên lửa được chuyển giao đến các đơn vị và bắt đầu thực hành bắn đạn thật bằng tập trận chiến thuật. Tên lửa Iskander-M được thiết kế để phá hủy mục tiêu kẻ thù ở khoảng cách đến 500km.

Iskander-M tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 500km

Qũy đạo bay của vũ khí liên tục thay đổi bất ngờ kết hợp với khả năng tăng tốc nhanh để né, tránh tên lửa đánh chặn hoặc vượt qua hệ thống tên lửa phòng thủ của địch.

Thời gian triển khai hệ thống chỉ khoảng 4-16 phút. Hệ thống có thể hoạt động trong môi trường có nhiệt độ giao động từ -50 đến +50 độ C.

Trúc Phạm
.
.
.