Máy bay quân sự Nga thả thiết giáp "rơi tự do" cùng kíp lái từ độ cao 1.500m

Thứ Năm, 19/07/2018, 11:58
Quân đội Nga mới đây phô diễn kĩ năng "độc nhất, vô nhị" khi thả thiết giáp bọc thép cùng nguyên kíp lái từ máy bay vận tải rồi để xe tiếp đất bằng dù và đệm hơi.
Quân đội Nga mới đây thử nghiệm thành công một thiết giáp đổ bộ đường không hoàn toàn mới mang tên BTR-MDM trong một cuộc tập trận ở miền Trung đất nước, RT ngày 18-7 đưa tin.
Theo các hình ảnh được RT đăng tải, những chiếc thiết giáp thế hệ mới của Nga được thả ra từ vận tải cơ Il-76 ở độ cao trên dưới 1500m rồi từ từ tiếp đất bằng dù và đệm hơi.
Điều đặc biệt là với những chiếc thiết giáp này là chúng chở theo toàn bộ kíp lái và các binh sĩ. Đây là kỹ thuật mà chỉ có người Nga làm được bởi với tốc độ rơi xuống của thiết giáp, nếu dù và đệm hơi hoạt động không chuẩn xác, toàn bộ người trong khoang thiết giáp rất có thể mất mạng ngay khi tiếp đất. 
"Các cuộc tập trận đã diễn ra tốt đẹp. Thiết giáp BTR-MDM đã đổ bộ đường không thành công với phi hành đoàn bên trong. Đây là một sự kiện lịch sử", Tư lệnh lực lượng vận tải quân sự đường không Nga Vladimir Benediktov tuyên bố.
RT cho biết cuộc tập trận nói trên diễn ra từ tuần trước. Khoảng 200 xe bọc thép và 2.500 binh sĩ đã được điều động tham gia các hoạt động diễn tập đổ bộ trên thiết giáp,đổ bộ bằng dù, sau đó tác chiến chiếm căn cứ.
Các binh sĩ Nga nhảy ra khỏi thiết giáp BTR-MDM để thực hiện các yêu cầu diễn tập. Theo các quan chức quốc phòng Nga, BTR-MDM được thiết kế thay thế mẫu cũ hơn là BMD-2. Nó có thể chở đến 13 binh sĩ, di chuyển tốc độ tối đa 70km/h.
Xe được bọc thép hợp kim cho phép chống được đạn súng máy 7,62mm xuyên giáp, mảnh văng đạn pháo. Trong xe có đầy đủ hệ thống phòng vệ chống xạ - sinh - hóa (NBC) và hệ thống chữa cháy tự động. Về hỏa lực, xe sở hữu một giá điều khiển súng tự động trên cabin cỡ nòng 12,7mm.
Thiện Minh (Ảnh: RT)
.
.
.