Máy bay hybrid công nghệ mới tạo nước sạch từ rác

Thứ Tư, 03/02/2016, 08:53
Hãng hàng không dân dụng giá rẻ EasyJet (Anh) đang thử nghiệm loại máy bay hybrid thế hệ mới sử dụng pin hydro, hy vọng có thể cắt giảm chi phí nhiên liệu lên đến 35 triệu USD/năm.

Công nghệ mới có thể cho phép máy bay đi trên đường băng mà không cần phải sử dụng động cơ phát lực, doanh nghiệp tiết lộ tại một sự kiện diễn ra ở Venice, Italy.

Hành khách có thể sử dụng nước, chẳng hạn để rửa tay và mặt,  tạo ra từ một sản phẩm đã qua sử dụng từ pin hydro được sử dụng trong hệ thống nhiên liệu.

Máy bay của hãng hàng không EasyJet

EasyJet hy vọng máy bay công nghệ hybrid mới của họ sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ian Davies, kỹ sư trưởng hãng EasyJet cho biết, doanh nghiệp đang hưởng lợi vì giảm được chi phí xăng dầu trong 18 tháng qua, công nghệ mới có thể giúp cắt giảm chi phí nhiều hơn nữa.

Ông cũng cho biết, có khoảng 4% tổng mức tiêu thụ nhiên liện bị lãng phí tại các sân bay.

Sử dụng máy bay công nghệ hiện đại là động thái mới nhất trên thị trường hàng không giá rẻ giữa EasyJet và đối thủ Ryanair. Công nghệ mới nhất của EasyJet bao gồm một bộ pin nhiên liệu thu năng lượng từ hệ thống phanh khi hạ cánh, đồng thời giúp giảm thiểu xả thải carbon dioxide.

Ông Davies khẳng định tạo từ sản phẩm đã qua sử dụng có thể uống và xả bồn cầu vệ sinh.  “Nước sạch, đây là tiềm năng mới nhất”, ông hãnh diện khoe.

EasyJet thông báo, họ sẽ bắt đầu thử nghiệm thực tế loại máy bay hybrid mới vào cuối năm nay.

Phạm Trúc
.
.
.