Máy bay chiến đấu do Pháp sản xuất rơi, 2 phi công Ấn Độ chết

Thứ Sáu, 01/02/2019, 15:39

Cả hai phi công điều khiến máy bay chiến đấu Mirage 2000 (do Pháp sản xuất) của Không quân Ấn Độ đều thiệt mạng sau khi chuyên cơ rơi xuống sân bay Hàng không Hữu hạn (HAL) ở Bengaluru vào sáng nay, thứ Sáu ngày 1-2.

Chiếc máy bay huấn luyện chiến đấu Mirage 200 đã được HAL nâng cấp và đang trải qua thử nghiệm để cho vào biên chế, Thông tấn Quốc gia Ấn Độ ANI đưa tin    

Một phi công rơi trở lại đống sắt thép là xác của máy bay sau khi phóng dù, trong khi phi công thứ 2 chết bên trong buồng lái. Hai phi công được nhận danh tính là Phi đội trưởng Sameer Abrol và Phi đội trưởng Siddarth Negi.

“Sáng nay, một máy bay huấn luyện Mirage đang thực hiện chuyến bay huấn luyện sau khi nâng cấp tại HAL đã rơi xuông sân bay ở Bengaluru. Cả hai phi công đều tử vong. Thông tin chi tiết sẽ công bố sau. Cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được thực hiện,” Không quân Ấn Độ thông báo xác nhận thông tin vụ tai nạn.

Mirage 200 là một máy bay chiến đấu đa năng, một động cơ, thế hệ thứ 4 được sản xuất tại Tập đoàn Công nghiệp hàng không Pháp Dassault Aviation, theo ANI.

Trúc Phạm
.
.
.