Tàu Đô đốc Kuznetsov Hải quân Nga tấn công khủng bố ở Syria

Thứ Tư, 16/11/2016, 07:07
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov Hải quân Nga  hôm 15-11 đã bắt đầu hoạt động chống khủng bố ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu xác nhận thông tin.

“Hôm nay, chúng ta bắt đầu tiến hành hoạt động tấn công mạnh mẽ, tiêu diệt các mục tiêu IS và Mặt trận al Nusra ở Idlib và Homs, Syria”,  Đại tướng Shoigu cho biết trong một cuộc họp với các quan chức Bộ Quốc phòng Nga, có sự tham dự của Tổng thống Vladimir Putin.

Tàu sân bay Kuznetsov hôm 15-11 bắt đầu hoạt động chống khủng bố ở Syria

“Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov bắt đầu tham gia các hoạt động lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga. Hôm nay, máy bay chiến đấu Su-33 bắt đầu xuất kích từ kỳ hạm. Trước khi tiến hành hoạt động này, chúng ta rất cẩn thận trong công tác trinh sát các mục tiêu”, ông Shoigu báo cáo trước Tổng tư lệnh tối cao Vladimir Putin.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các mục tiêu chính của bọn khủng bố bị phá hủy bao gồm kho đạn và cơ sở sản xuất vũ khí.

Ông Shoigu cũng cho biết Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Nga ở Syria rất tự tin khi thực hiện nhiệm vụ giúp chính phủ Syria chống khủng bố và bảo vệ thường dân bằng hệ thống tên lửa Bastion/Pantsir trang bị trên tàu đô đốc Kuznetsov.

Trước đó, vào ngày 8-11, truyền thông Nga đưa tin, một nhóm tàu sân bay, bao gồm 1 tàu  Đô đốc Kuznetsov, 1 tàu tuần dương tên lửa hạt nhân  Pyotr Veliky và 2 tàu khu trục đã hoàn tất chuyến đi đến Địa Trung Hải và sẵn sàng tấn công tổ chức khủng bố IS ở tỉnh Aleppo.

Vào ngày 12-11, một chỉ huy Hải quân Nga cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã đến bờ biển Syria gia nhập Hạm đội Biển Bắc bắt đầu các chuyến bay huấn luyện trước khi tấn công tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới-IS.

Toại khanh
.
.
.