"Lưỡi gươm" Kinzhal của Nga giáng đòn huỷ diệt mục tiêu cách xa gần 1000km

Thứ Bảy, 14/07/2018, 19:19
Quân đội Nga liên tiếp thử nghiệm thành công tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal, loại vũ khí mà các tướng lĩnh Mỹ nhận định là quân đội nước này không thể đánh chặn ở thời điểm hiện tại.

Kênh truyền hình CNBC dẫn nguồn tin từ tình báo Mỹ cho biết Nga đã thực hiện thành công 3 vụ thử tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 Kinzhal trong tháng 7-2018, khi tên lửa thế hệ mới của Moscow đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 800 km, Sputnik ngày 14-7 đưa tin.

Tên lửa Kinzhal được lắp đặt trên tiêm kích MiG-31 của Nga. Ảnh: ITN

Theo nguồn tin, số vụ thử thành công của Kinzhal đến nay đã là 12 vụ. Trước đó, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng nói với Sputnik rằng Kinzhal sắp tới sẽ được trang bị cho máy bay ném bom Tu-22M3 tầm xa sau khi thành công với MiG-31.

Tên lửa siêu vượt âm Kh-47M2 "Kinzhal" là một trong 6 siêu vũ khí được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố trong thông điệp liên bang hôm 1-3, được đánh giá có khả năng răn đe cao và đủ sức đánh bại mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có.

Theo National Interest, tên lửa này trở nên độc đáo nhờ hệ thống điều khiển khí động học, khiến nó có thể bay trên các khu vực nguy hiểm, tấn công các mục tiêu ở khoảng cách khoảng 2000km, vượt quá tầm bắn của hệ thống phòng không địch.

Hồi tháng 4, chính Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM), tướng John Hyten, khi được hỏi về khả năng phòng thủ chống vũ khí siêu vượt âm của Mỹ, cũng từng thừa nhận Washington không có phương tiện phòng thủ nào có thể đánh chặn tên lửa Kinzhal.

Theo CNN, Lầu Năm Góc đang tìm cách đảm bảo hệ thống phòng thủ tên lửa của họ theo kịp tốc độ phát triển của tên lửa Nga. Tuy nhiên, vì các thế hệ tên lửa này cũng được nâng cấp liên tục, Washington có thể mất nhiều năm để tìm ra giải pháp.

Thiện Minh
.
.
.