Phòng không Nga “thay máu” bằng hệ thống tên lửa Verba mới

Thứ Năm, 27/07/2017, 20:02

Tất cả các đơn vị Phòng không Nga đã được tái trang bị hệ thống tên lửa phòng không vác vai Verba thế hệ mới, Tư lệnh Lực lượng Phòng không Nga Thượng tướng Andrei Serdyukov cho biết hôm 27-7.

“Chúng tôi đã hoàn tất phân phát các hệ thống tên lửa phòng không vác vai Verba thế hệ thứ tư cho Lực lượng Phòng không. Cho đến nay, tất cả các đơn vị phòng không đều được cung cấp hệ thống này”, vị tư lệnh cho Thông tấn TASS biết vào dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Lực lượng Phòng không Nga.

Hệ thống tên lửa Verba mới của quân đội Nga. Ảnh: TASS

Hệ thống tên lửa phòng không vác vai Verba có thể tấn công máy bay chiến thuật, trực thăng chiến đấu, tên lửa hành trình và máy bay điều khiển từ xa đang bay đến trong mọi thời điểm.

Hệ thống mới có thể tấn công mục tiêu có lượng phát hồng ngoại thấp khi giao tranh ở tầm cực thấp, Thượng tướng cho biết.

So với hệ thống trước đây, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn mới có khả năng chiến đấu được tăng cường, phá hủy mục tiêu tầm cao hiệu quả, bất chấp biện pháp tác chiến điện tử mạnh mẽ, ông  Andrei Serdyukov tiết lộ.

Cũng so với hệ thống trước đây, tổ hợp Verba có lượng phát thải hồng ngoại cực thấp và phòng vệ mạnh mẽ chống nhiễu xạ gấp hàng chục lần.

Trong khi quy cách sử dụng hệ thống tên lửa phòng không vác vai mới trong chiến đấu tương tự như hệ thống trước đây, Verba chỉ cần ít tên lửa để phá hủy một mục tiêu, thậm chí trong môi trường nhiệt độ -50 độ C, Thượng tướng Andrei Serdyukov cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.