Liên Hợp Quốc sử dụng tàu vũ trụ Mỹ

Thứ Sáu, 30/09/2016, 10:11
Liên Hợp Quốc cho biết sẽ lựa chọn tàu vũ trụ Dream Chaser của công ty tư nhân Sierra Nevada Corporation trong thời hạn 5 năm để giúp các quốc gia thành viên không có chương trình không gian có thể sử dụng vũ trụ cho các mục đích hòa bình.

Văn phòng về Hoạt động Vũ trụ Liên Hiệp Quốc (UNOOSA)- một cơ quan thành lập vào năm 1962 cho biết, họ đang hợp tác với Sierra Nevada Corporation để đưa một tàu tự hành vào quỹ đạo thấp của Trái đất vào năm 2021.

Tàu này sẽ hoạt động khoảng 2 tuần trong quỹ đạo và thực hiện một loạt các nhiệm vụ tương tự như một tàu con thoi của Mỹ hay tàu tiến bộ của Nga, thậm chí nó có thể thu thập các dữ liệu về thời tiết, quản lý rừng, biển trên một khu vực rộng lớn.

Tàu vũ trụ Dream Chaser

"Một trong những nhiệm vụ của UNOOSA là thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trong việc sử dụng không gian vũ trụ vì mục đích hòa bình ", giám đốc UNOOSA tuyên bố.

Một số quốc gia sẽ được lựa chọn để tiếp cận với dự án mới này của UNOOSA, đầu tiên sẽ trả một phần chi phí của dự án, các nước khác tham gia sau sẽ chỉ phải trả một giá thấp hơn cho việc sử dụng tàu vũ trụ này.

Tàu Dream Chaser dài 9 mét có khả năng chở theo 7 người vào không gian và đặc biệt có thể hạ cánh tại các sân bay thương mại thông thường giúp giảm bớt chi phí của các hoạt động không gian.

B.N. (theo RT)
.
.
.