Lần đầu tiên Nga phóng tên lửa tấn công chính xác diệt khủng bố ở Syria

Thứ Sáu, 18/11/2016, 21:34

Tên lửa hành trình Kh-101 mà một máy bay ném bom Tu-95MS lần đầu tiên sử dụng tấn công khủng bố hôm 18-11,  có độ lệch mục tiêu rất nhỏ, không quá 7m, Tổng  biên tập Tạp chí Vũ khí bảo vệ Tổ quốc (Арсенал Отечества), nhà  báo Viktor Murakhovsky cho thông TASS biết.

Trước đó, kênh video Youtube của Bộ Quốc phòng Nga phát một đoạn video  cho thấy tên lửa Kh-101 khai hỏa tiêu diệt các vị trí của bọn khủng bố ở Syria.

“Tên lửa có hệ thống dẫn đường kết hợp gồm: dẫn đường quán tính/quang-điện tử và những tính năng khác. Độ lệch mục tiêu tối đa bất chấp khoảng cách không quá từ 5-7m”, ông Murakhovsky cho biết.

Máy bay ném bom Tu-95MS

“Tên lửa có khả năng tránh radar được sản xuất trên cơ sở công nghệ mới. Tất cả các thành phần đều do Nga tự sản xuất, khác xa so với thế hệ vũ khí trước đây phải lắp ráp phụ tùng có từ thời Xô viết”, ông Murakhovsky chia sẻ với TASS.

Hệ thống điều hướng của Kh-101 đã được nâng cấp, theo chuyên gia quân sự Nga.

“Nó có khả năng tiếp nhận đầy đủ thông tin về tuyến đường và tọa độ mục tiêu hoàn toàn khác với những loại tên lửa hành trình trước đây”, ông phân tích.

Tên lửa Kh-101

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã được nâng cấp để sử dụng hiệu quả dòng tên lửa mới Kh-101.

“Tu-95MS  có thể mang đến 8 quả tên lửa Kh-101. Giá treo được tái thiết kế và hệ thống điều khiển điện tử được nâng cấp có thể cho phép máy tấn công kẻ thù mọi lúc trong mọi điều kiện thời tiết”, ông Murakhovsky hãnh diện chia sẻ với Thông tấn TASS.

Phạm Trúc
.
.
.