Quân phục mới của Nga vận dụng ý tưởng đồ chơi Lego

Thứ Tư, 13/09/2017, 20:46
Các nhà phát triển vũ khí Nga đã vận dụng khái niệm đồ chơi lắp ghép Lego để tạo ra một bộ quân phục hiện đại cho binh sĩ trong tương lai.

“Chúng tôi đã quyết định vận dụng ý tưởng về đồ chơi lắp ghép Lego. Vào bất kỳ thời kỳ nào bạn cũng có thể thêm ý tưởng vào bộ quân phục cơ bản để tạo ra bộ quân phục hoàn chỉnh. Bộ quân phục sẽ giúp binh sĩ thoải mái hơn khi chiến đấu”, ông Oleg Faustov, Tổng công trình sư Học viện Nghiên cứu Khoa học về Kỹ thuật chính xác Trung ương Nga  (CSPIPE) cho biết.

Có khoảng 60-70 phụ tùng, vũ khí và thiết bị có thể thêm vào bộ quân phục cơ sở.

 “Bộ quân phục này chắc chắn sẽ bao gồm mũ bảo hiểm có tích hợp hệ thống ngắm mục tiêu, bộ phận phòng thủ toàn diện, hệ thống liên lạc, các thành phần phòng vệ đạn đạo tăng cường, giày xô phòng vệ, súng và hệ thống phóng lựu đạn và một bộ khung xương”, ông Semizorov giải thích.

Ông Oleg Faustov đang trình bày khái niệm về bộ quân phục mới. Ảnh: RT

Ông Semizorov tiết lộ quân phục mới sẽ nhẹ, có công nghệ và chức năng mới tốt hơn. Bộ khung xương có thể giúp binh sĩ di chuyển nhanh hơn và mang vác lên đến 100 kg.

Các nhà thiết kế đề xuất 2 bộ khung xương cho quân phục mới. Cả đều đã trải qua thử nghiệm ban đầu được kiểm soát bằng giao diện thần kinh 2 hướng. Nó tiếp nhận tín hiệu từ cơ thể, và nhanh chóng phản ứng lại với tín hiệu.

Một tính năng đặc biệt khác là hệ thống nhận diện “bạn-thù” cũng được lắp đặt trên mũ bảo hiểm.

Mũ bảo hiểm cũng được trang bị một hệ thống đánh giá tình trạng sinh lý của binh sĩ và quân phục chiến đấu cũng sẽ có chức năng điều chỉnh khí hậu, điều đó có nghĩa nó có thể bảo vệ sinh binh khỏi sự thay đổi về thời tiết-nhiệt độ.

Bộ quân phục mới cũng có hệ thống sơ cứu tại chỗ nếu binh sĩ bị thương.

Phạm Trúc
.
.
.