Không quân Nga tiếp nhận máy bay chiến đấu tàng hình đa mục đích mới

Thứ Hai, 15/08/2016, 08:08

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ đầu năm 2016, Không quân nước này đã tiếp nhận hơn 30 máy bay hiện đại mới nhất cùng với 30.000 vũ khí chống máy bay chiến đấu, RIA Novosti đưa tin sáng 15-8.

 

Theo truyền thông Nga, vào ngày 13-8, Bộ Quốc phòng Nga ban hành một tuyên bố liên quan đến phi đội Phòng không-Vũ trụ khi Moscow tăng cường khả năng quân sự để chiến đấu trong một môi trường an ninh thách thức ngày càng tăng, từ sự thù địch của phương Tây cho đến những mối đe dọa nguy hiểm đối với bán đảo Crimea.

 “Có hơn 30 máy bay và trực thăng mới nhất đã được cung cấp cho các đơn vị trực thuộc Lực lượng Phòng không-Vũ trụ. Bộ phận kỹ thuật vô tuyến nhận nhiều loại radar hiện đại có khả năng phát hiện mục tiêu không kích ở độ cao từ vài m đến hàng chục km”, Bô Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay chiến đấu Su-30

Máy bay phản lực mới nhất của Nga gồm có: Su-35S, Su-30M và Su-34 đa mục đích cùng với trực thăng chiến đấu đáng gờm nhất, Mi-8AMTSh, Mi-28N và Ka-52 đã được bàn giao cho các đơn vị không quân.

Su-35S từng được các nhà phân tích quốc phòng đánh giá sẽ tăng cường khả năng chiến đấu chống lại máy bay phản lực tàng hình, chẳng hạn F-22A Raptor. Su-35S trang bị hệ thống tìm và theo dõi mục tiêu bằng hồng ngoại (IRST) ở khoảng cách lên đến 80km, có khả năng phát hiện máy bay tàng hình F-22 Raptor được ca ngợi không thể theo dõi bằng radar thông thường.

Máy bay chiến đấu siêu thanh Su-35S có thể bay đạt tốc độ bằng 2,6 lần tốc độ âm thanh, tương đương 2.791km/giờ, đặc  biệt nhờ hệ thống động cơ tạo lực đẩy véc-tơ nên khả năng cơ động của nó vượt trội hơn so với chiến đấu cơ phương Tây.

Máy bay chiến đấu Su-35

Ngoài ra, Su-30M cũng được Lực lượng Phòng không-Vũ trụ Nga ca ngợi vì “tốc độ cao mà còn cả khả năng cất và hạn cánh trên địa hình đa dạng.

Nga và Ấn Độ đang cùng phát triển Su-30M để sử dụng tên lửa siêu thanh Brahmos có hiệu quả nhất. Ống phóng vũ khí không kích có độ bền đặc biệt cho phép tăng độ nguy hiểm của vũ khí.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “trong khuôn khổ kế hoạch quốc phòng quốc gia, việc chuyển giao khoảng 40.000 đơn vị vũ khí cho Lực lượng Phòng không-Vũ trụ sẽ được lên kế hoạch trong năm nay”.

Phạm Trúc
.
.
.