Khinh hạm tàng hình Na Uy bị tàu chở dầu đâm hỏng

Thứ Năm, 08/11/2018, 21:15
Một trong số những khinh hạm hiện đại nhất của Hải quân Na Uy đã bị tàu chở dầu đâm hỏng trong một vụ tai nạn vào sáng ngày hôm nay (8-11)

Chiếc khinh hạm KNM Helge Ingstad đã va chạm với một tàu chở dầu tại vùng biển gần bờ phía Tây Na Uy. Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 8-11 khi trời còn tối. Theo hãng tin Tu.no, vụ tai nạn xảy ra Hjeltefjord gần  Bergen khiến 7 người bị thương nhẹ.

Chiếc khinh hạm bị nghiêng sau một bên sau nước tràn vào tàu.

Vụ việc đã khiến một cảng nhiên liệu chủ chốt của Na Uy tại Biển Bắc phải đóng cửa trong khi chiếc khinh hạm đang trong tình trạng "nguy hiểm" khi đã bị nước tràn vào và nghiêng sang một bên. Chỉ huy lực lượng cứu hộ ông Ben Vikoeren cho biết 137 thủy thủ đoàn và sĩ quan chỉ huy của chiếc khinh hạm đã được sơ tán khỏi tàu.

Chiếc KNM Helge Ingstad (F313) là một trong năm chiếc khinh hạm tàng hình thuộc lớp Fridtjof Nansen hiện đại nhất của Hải quân Na Uy. Tàu có chiều dài 134 m với lượng giãn nước lên tới 5.290 tấn. 

KNM Helge Ingstad được hạ thủy vào năm 2007 và mới đây nó đã tham gia cuộc tập trận Trident Juncture của khối quân sự Bắc Đại Tây Dương - NATO.

B.N.(theo Defence-blog)
.
.
.