Kẻ đánh bại T-90 lộ diện

Thứ Hai, 22/08/2016, 22:15
Xe tăng chiến đấu chủ lực Karrar đã được biên chế cho quân đội là thông tin được Quyền Tư lệnh Lục quân Iran Chuẩn tướng Kioumars Heidari công bố. Vì có loại xe tăng nội địa này Iran đã từ chối mua T-90 của Nga

Theo ông Heidari, xe tăng Karrar đã được biên chế cho một số đơn vị lục quân của Iran, đồng thời khẳng định, các xe tăng Karrar và Zulfiquar mang theo các thiết bị bảo vệ hiện đại nhất do ngành công nghiệp quốc phòng nước này sản xuất.

Hình ảnh xe tăng Karrar trong một đoạn video quảng cáo

Khi được hỏi về thành tựu của Lục quân Iran trong việc chế tạo các hệ thống chống thiết giáp, ông Heidari cho biết “Chúng tôi có các thiết bị nội địa hiện đại có thể sử dụng trong một cuộc chiến ủy nhiệm”.

Iran từng khước từ mua các xe tăng T-90 của Nga sau khi ngành công nghiệp quốc phòng nước này tuyên bố đủ năng lực sản xuất một vũ khi tương tự. Và Iran sau đó cho biết, họ sẽ sản xuất xe tăng chủ lực Karrar chứ không mua T-90.

“Công nghiệp quốc phòng (Iran) đã thiết kế và xây dựng một xe tăng mới từ đầu. Nếu nó không tốt hơn, nó vẫn tương đương như T-90 của Nga”, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Trong khi đó một chỉ huy của quân đội Iran, Chuẩn tướng Ahmad Reza Pourdastan giải thích nguyên nhân không mua T-90: “Chúng tôi từng quan tâm việc mua xe tăng Nga. Nhưng từ khi chúng tôi có thể sản xuất một loại xe tăng hiện đại tương tự trong nước trong tương lai gần, thỏa thuận mua xe tăng Nga bị chấm dứt”

Hậu Nghệ
.
.
.