Israel biến siêu bán tải thành robot vũ trang

Thứ Ba, 06/09/2016, 12:09
Quốc gia Do Thái đã bổ sung vào kho vũ khí công nghệ cao của mình khi phát triển một phương tiện quân sự tự động (robot) trên cơ sở xe bán tải F-150 Raptor.

Loại xe bán tải Ford F-150 Raptor (chim ăn thịt) hiện là một trong những dòng xe bán tải hàng đầu thế giới, nó có tính năng việt dã và bền bỉ vượt trội. Một nhóm các chuyên gia từ Công ty công nghiệp quốc phòng Elbit Systems đã phát triển một robot vũ trang trên cơ sở loại xe bán tải này.

Chiếc Ford F-150 được biến thành robot. Ảnh: IDF.

Robot mới sẽ tuần tra tại biên giới dải Gaza. "Đây là tương lai, đường biên giới là khu vực rất nguy hiểm. Các mối đe dọa đến từ thiết bị nổ  tự tạo (IDE), bắn tỉa, tên lửa chống tăng, những đường hầm khủng bố...", một quan chức quốc phòng Israel cho biết. "Gửi một phương tiện không người lái thay vì binh lính sẽ tiết kiệm được nhiều mạng sống", vị quan chức nói thêm.

Robot mới được đặt tên là phương tiện tự hành mặt đất không người lái bảo vệ biên giới (BP-UGVs). Các nhà khoa học Israel đã gắn lên chiếc F-150 4 camera quan sát, và một camera an ninh quét 360 độ, tuy nhiên họ chưa trang bị vũ khí cho cỗ máy tự động này.

UGVs Guardium.

Israel đã tiến hành thử nghiệm robot này vào tháng 7-2015, và cho hoạt động một số lượng nhỏ loại phương tiện này vào tháng 2-2016. Robot mới không phải là UGVs duy nhất của Israel.

Từ năm 2009, quân đội Israel đã đưa vào trang bị loại UGVs Guardium là một robot bán tự động. Giới chức Tel Aviv muốn triển khai các UGVs tới tất cả các khu vực biên giới của nước này nhằm đảm bảo an ninh đồng thời tiết kiệm nhân lực.

B.N. (theo Foxs)
.
.
.