Iran khoe khéo khả năng “cấm cửa” tàu sân bay Mỹ

Thứ Tư, 15/03/2017, 16:19
Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin, lực lượng Vệ binh Cách mạng nước này mới đây đã phóng thử thành công một loại tên lửa chống hạm mới, thành tố quan trọng trong lá chắn biển của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Loại tên lửa được phóng thử thành công là loại Hormuz-2, đây là phiên bản sử dụng dẫn đường radar chủ động của loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn Khalij Fars ASBM vốn được ra mắt vào tháng 5-2014.

Hormuz-2 sử dụng nhiện liệu rắn có tầm bắn lên tới 300 km, được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu là tàu nổi với trọng tải lên tới 4.000 tấn. Đúng như cái tên của mình Hormuz-2 là lá chắn biển, có thể giúp Iran khóa chặt eo biển Hormuz nơi 40% lượng dầu mỏ của thế giới được chuyên chở qua.

Theo Tư lệnh Không quân lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran(IRGC) Chuẩn tướng Ali Hajizadeh cho biết tên lửa Hormuz-2 đã đánh trúng mục tiêu nổi ở khoảng cách 250km.

Với Hormuz-2, Iran đủ khả năng đe dọa các lực lượng hải quân Mỹ, đặc biệt là các cụm tàu sân bay vốn được cho là khó chống lại các cuộc tấn công tên lửa với số lượng lớn.

Iran liên tục công bố các tiến bộ của mình trong việc chế tạo các loại vũ khí thông thường. Hiện nước Cộng hòa Hồi giáo này là quốc gia thứ 2 tại vùng Vịnh sau Israel tự phóng được vệ tinh vào quỹ đạo.

Hậu Nghệ
.
.
.