Iran hạ thủy tàu chiến Shahid Nazeri tấn công nhanh như “tia chớp”

Thứ Tư, 14/09/2016, 10:00

Tư lệnh Hải quân vùng II Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, Tướng Ali Razmjou đã tuyên bố hạ một tàu chiến mới có khả năng chở trực thăng tấn công nhanh vào ngày 13-9.

“Hôm 13-9, tàu chiến Shahid Nazeri đã có thể gia nhập Lực lượng Hải quân Iran”, Tướng Razmjou phát biểu trước các phóng viên tại lễ hạ thủy được tổ chức ở TP Bushehr.

Tàu Shahid Nazeri có thể hoạt động trong vịnh hẹp và chở được 100 quân nhân cùng hàng chục trực thăng chiến đấu.

Tàu chiến Shahid Narezi

Trong tháng 5, Tư lệnh Hải quân Iran-Đô đốc Ali Fadavi tuyên bố Hải quân Iran sẽ sớm tiếp nhận tàu chiến mới được trang bị vũ khí hiện đại, có thể lướt 148 km/giờ trên mặt biển.

“Chúng ta có thể tăng tốc tàu chiến trang bị tên lửa và ngư lôi hiện đại lên đến 148 km/giờ, và vận tốc này đã được kiểm nghiệm thực tế và bây giờ, chúng ta bắt đầu đóng nhiều tàu chiến mới”, ông Fadavi hãnh diện trả lời phỏng vấn truyền hình quốc gia Iran.

Shahid Nazeri được trang bị vũ khí hiện đại, vận tốc 222 km/giờ

Vào đầu năm nay, ông Fadavi cho biết, tên lửa và đại bác chống tàu sẽ không được trang bị cho tàu chiến mới, nhưng đến nay, các quan chức Hải quân Iran đã lắp đặt các loại vũ khí đó trên tàu Shahid Nazeri.

Tư lệnh Hải quân Iran tiết lộ tàu Shahid Nazeri có thể chạy đạt tốc độ 222 km/giờ, được trang bị tên lửa/ngư lôi có khả năng tấn công tàu địch ở khoảng cách đến 100 km.

Toại Khanh
.
.
.