IS công bố video tuyên chiến với phong trào giải phóng Palestine Hamas

Thứ Sáu, 05/01/2018, 21:30

Nhóm phiến quân cực đoan Takfiri thuộc tổ chức khủng bố IS ở Ai Cập đã công bố một doan video hành quyết mới, tuyên chiến với phong trào kháng chiến của Palestine có cơ sở ở Dải Gaza.

Đoạn video được công bố hôm 5-1 cho thấy vụ hành quyết một người đàn ông mà IS tuyên bố hợp tác với nhóm vũ trang Hamas. “Chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng. Chúng ta sẽ sử dụng thuốc nổ, súng giảm thanh và bom tự chế. Chúng ta sẽ đánh bom tòa án và các địa điểm an ninh của các ngươi”, một tên khủng bố Takfiri nói trong video.

Nhóm khủng bố IS  ở Ai Cập tự xưng biệt danh là “Tiểu vương quốc Sinai”, khét tiếng vì những vụ thảm sát, bao gồm vụ bắn rơi máy bay chở khách của một hãng hàng không Nga khi bay qua Sinai vào năm 2014, làm 224 người chết và vụ cuồng sát 300 người tại thánh đường Sufi trên bán đảo, đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Ai Cập hiện đại.

Hình ảnh trong đoạn video nhóm phiến quân Takifiri hành quyết một chiến binh Hamas và tuyên chiến với phong trào giải phóng Palestine. Ảnh: Getty Images

Video được công bố khi Hamas đang hợp tác với lực lượng an ninh Ai Cập khôi phục an ninh ở Sinai có đường biên giới với Gaza.

Vào tháng 10-2017, phong trào kháng chiến Palestine bắt giữ 4 tên trùm khủng bố IS ở Sinai.

Vào tháng 7-2015, IS từng công bố một đoạn video đe dọa sẽ lật đổ “những tên ác ôn” Hamas vì xúc phạm “đạo Hồi” ở Gaza.

Trúc Phạm
.
.
.