Hàn Quốc giới thiệu hệ thống phòng không Phi Hổ siêu nhanh

Thứ Năm, 12/11/2015, 14:18
Tập đoàn Doosan DST Hàn Quốc đang giới thiệu hệ thống phòng không Hybrid điều khiển từ xa (SP) có tên gọi Bi Ho (Phi Hổ) đến thị trường khu vực châu Á-Thái Bình Dương và là 1 trong 2 hệ thống phòng thủ lọt vào danh sách ưu tiên nhập khẩu của Ấn Độ.

Hệ thống phòng không Bi Ho SP đầu tiên còn được gọi là K30 đã phục vụ quân đội Hàn Quốc (KoKA) nhiều năm và được trang bị 2 tháp pháo cùng với đại bác KCB khẩu kính 30mm.

Hệ thống Hybrid Bi Ho.

Hybrid Bi Ho phiên bản mới có một trụ đặt 2 bệ phóng tên lửa Singung đối không (SAM) ở 2 bên tháp pháo đạt tầm bắn 7km và có thể bắn hạ mục tiêu ở độ cao 3,5km.

Đại bác 30mm bắn 600 viên đạn/phút và hiệu quả trong vai trò phòng không trong bán kính 3.000m.

Mục tiêu đầu tiên được chọn bởi radar trinh sát TPS-830K được gắn trên tháp pháo và sau đó được theo dõi bằng hệ thống quan sát toàn cảnh ngày/đêm, bao gồm một máy đo khoảng cách bằng laser và được kết hợp với hệ thống phóng bắn vũ khí được kỹ thuật số hóa (FCS).

Hybrid Bi Ho cũng có thể nhận thông tin mục tiêu từ một nguồn khác và làm tắt radar giám sát của nó thoát khỏi mối đe dọa của hệ thống chống tên lửa bức xạ.

Singung còn có tên gọi khác P-SAM do công ty LIG Nex1, đã phục vụ quân đội Hàn Quốc ở phiên bản vác vai và được trang bị đầu đạn nổ phân mảnh cao.

Trúc Phạm
.
.
.