Hàn Quốc dùng “bộ ba thế trận quốc phòng” chống Triều Tiên

Chủ Nhật, 14/08/2016, 15:25

Ngày 14-8, quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ chủ động tăng cường số lượng tên lửa Huynmoo trong kho vũ khí để ngăn chặn tốt hơn mối đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Một số quan chức chính phủ Hàn Quốc xác nhận, quân đội đang lên kế hoạch đồng loạt triển khai nhiều căn cứ tên lửa dọc biên giới giáp với Triều Tiên trong mọi thời điểm căng khẳng.

 “Để hoàn thành nhiệm vụ này, Hàn Quốc cần có nhiều tên lửa đạn đạo hơn trong kho vũ khí”, một quan chức giấu danh tính chia sẻ.

Ông tiết lộ, Hàn Quốc sẽ tăng cường thêm số lượng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Huynmoo 2A/B tầm bắn từ 300-500km, ngoài ra còn có tên lửa Huyn moo 3 tầm đến 1.000km có thể giúp Seoul vô hiệu mối đe dọa tấn công bằng tên lửa sẽ khai hỏa từ Bình Nhưỡng.

Tên lửa Huynmoo-3 của Hàn Quốc

Tên lửa Hàn Quốc nói chung có tầm bắn ngắn hơn, nhưng chúng đạt độ chính xác hơn so với đối thủ Triều Tiên.

Nhiều phân tích chỉ ra rằng Soeul nhận thức rõ Triều Tiên sẽ phóng tên lửa ồ ạt cùng một lúc để chống lại Hàn Quốc nếu cả 2 bên bắt đầu một cuộc chiến tranh, và cần phải phá hủy chúng ngay lập tức. Người ta cho rằng Triều Tiên hiện có khoảng 1.000 tên lửa luôn trong tư sẵn sàng tấn công Hàn Quốc.

Khả năng tấn công phủ đầu kết hợp cùng với kế hoạch xây dựng một hệ thống phòng không và tên lửa phòng thủ (KAMD) sé giúp phát hiện, xác minh và đánh chặn tên lửa địch, cho phép Hàn Quốc chống lại mọi mối đe dọa bất đối xứng xuất phát từ trong kho vũ khí hủy diệt của Triều Tiên.

Video Hàn Quốc phóng thử tên lửa Huynmoo

 “Bộ ba thế trận quốc phòng” lần đầu tiên được Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo đề cập vào ngày 11-7. Khi một nhà chính trị đối lập nêu ra câu hỏi về khả năng chiến đấu của quân đội. Ông bộ trưởng cho biết Seoul đang tích cực phát triển kế hoạch đó và nó tiến triển tốt.

Quân đội Hàn Quốc đã xác định được 3 vành đai tên lửa của Triều Tiên, vành đai đầu tiên nằm cách giới tuyến Bắc thuộc Khu phi quân sự (DMZ) khoảng 50-90km.

Vành đai này có khoảng 500-600 tên lửa Scud có tầm bắn từ 300-700km. Ở đây, Triều Tiên có khoảng 40 dàn phóng cơ động thẳng đứng (TEL). TEL cho phép tên lửa được di chuyển dễ dàng hơn làm cho chúng khó bị phát hiện và tiêu diệt.

Tên lửa Rodong của Triều Tiên

Vành đai thứ 2 nằm cách DMZ khoảng 90-120, Bình Nhưỡng có khoảng 200-300 tên lửa tầm trung Rodong có tầm bắn khoảng 1.300km cùng với 30 TEL ở đó.

Vành đai thứ 3 nằm sâu bên trong nội địa, Triều Tiên có khoảng 30-50 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (IRBM) Musudan và 30 TEL, một số báo cáo mới nhất chỉ ra, Bình Nhưỡng cũng sẽ triển khai tên lửa tầm xa KN-08.

IRBM Musudan có thể đánh phá các căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương, chẳng hạn Guam. 

Phạm Trúc
.
.
.