Hải quân Anh thử nghiệm ngư lôi và hệ thống tấn công mới

Thứ Ba, 01/03/2016, 19:52
Liên hiệp Thông tấn Mỹ (UPI) đưa tin ngày 29-2, tàu ngầm mới nhất của Hải quân Hoàng gia Anh đã bắn thử ngư lôi đầu tiên sử dụng hệ thống ra lệnh, điều khiển vũ khí tự thiết kế và sản xuất.

Hệ thống chiến đấu mới được sử dụng bởi tàu ngầm Astute HMS Artful do Tập đoàn BAE hợp tác với Tập đoàn Thales sản xuất. Nó có chức năng như bộ não kỹ thuật số, cho phép chiến thuyền thực hiện công tác kiểm soát bằng “mắt” và “tai”-  Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Tàu ngầm Astute HMS Artful.

Đối với vụ thử nghiệm ngư lôi, hệ thống đọc mã cảm biến linh kiện kép đánh chặn (CCC) và sau đó tấn công mục tiêu bằng vũ khí chính xác. Hệ thống sử dụng công nghệ mới nhất thu thập lượng lớn dữ liệu từ nhiều cảm biến khác nhau, cung cấp thông tin hỗ trợ cho quyết định đánh trận. Nó cũng xử lý thông tin phản hồi từ Bộ cảm biến 2076 mà Hải quân Hoàng gia Anh sử dụng phát hiện và theo dõi vũ khí kẻ thù.

Hải quân Anh.

“Hệ thống điều khiển và ra lệnh tác chiến này được thiết kế theo một chương trình hợp tác sáng tạo công nghệ giữa Bộ Quốc phòng và nền công nghiệp Vương quốc Anh sẽ cho phép tàu ngầm Anh nhanh chóng thích nghi tốt hơn với những yêu cầu nhiệm vụ liên tục thay đổi trong thời kỳ hiện nay, thậm chí giúp nó hoạt động an toàn và hiệu quả hơn”, Cục trưởng Cục mua sắm Quốc phòng Philip Dunne cho biết.

Hệ thống CCC.

Ngoài BAE và Thales, một số tập công nghệ khác như Dell, Aish và VMWare cũng góp phần vào sự phát triển của hệ thống CCC.

Ngọc Bích
.
.
.