Hải quân Nga trang bị thiết bị thoát hiểm mới cho các đội tàu ngầm

Thứ Ba, 14/03/2017, 11:21
Các đội tàu ngầm hạt nhân hiện đang được xây dựng dành cho Hải quân Nga sẽ tiếp nhận thiết bị thoát hiểm mới, người phát ngôn lực lượng cho biết hôm 13-3.


“Các đội tàu ngầm hoạt động bằng năng lượng hạt nhân và dầu diesel phát điện năng sẽ được trang bị thiết bị thoát hiểm nâng cấp dành cho từng thủy thủ thoát khỏi một cuộc tấn công ở độ sâu đến 220m, ông Dygalo cho biết.

Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga (Ảnh: TASS)
Bộ thiết bị thoát hiểm tàu ngầm hiện đang trải qua quy trình đánh giá ở Viện nghiên cứu Công nghệ và Đào tạo Hải quân, theo người phát ngôn.

“Bộ thiết bị thoát hiểm sẽ được cung cấp cho các đội tàu ngầm chiến lược và đa mục đích cũng như các đội tàu ngầm mới thuộc Dự án 636.6, và 6 tàu lặn siêu tốc của Hạm đội Thái Bình Dương”, ông Dygalo chia sẻ với Thông tấn TASS.

Bộ thoát hiểm tàu ngầm gầm một hệ thống hô hấp cách điện và một bộ đồ thoát nạn không thấm nước. Bộ thoát hiểm cũng có thể được cung cấp bằng hệ thông dù PP-2 để hãm tốc độ tàu ngầm trên mặt biển và phòng ngừa bệnh giảm áp (Caisson) gây ra vì áp lực dưới lòng nước sâu dẫn đến biến đổi lão hóa cơ sinh học trên cơ thể dẫn đến tai biến cấp tính và nhiễm độc khiến cơ thể mệt mọi dễ mắc các loại bệnh khác.

Theo người phát ngôn, thiết bị thoát hiểm sẽ cho phép thủy thủ Nga hoạt động bên ngoài tàu ngầm ở độ sâu đến 20 m.

Phạm Trúc
.
.
.