Hải quân Nga sắp nhận siêu chiến hạm "ông chủ của biển cả"

Thứ Tư, 15/04/2020, 10:14
Tàu khu trục lớp 22350 mang tên Đô đốc Kasatonov, được mệnh danh là "ông chủ của biển cả", đang tiến hành những thử nghiệm cuối cùng trước khi được biên chế cho hải quân Nga.

Tàu Đô đốc Kasatonov của quân đội Nga. Ảnh: ITN

"Chiến hạm sắp bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng cấp nhà nước tại vùng biển của Hạm đội Baltic. Trong giai đoạn này, con tàu sẽ được kiểm tra khả năng vận hành, thu phát radio cũng như khả năng khai hỏa tiêu diệt mục tiêu trên biển và trên không", Hạm đội Baltic của Nga ngày 14/4 ra thông cáo, theo TASS.

Tàu Đô đốc Kasatonov bơi ra khơi thử nghiệm từ tháng 11 năm ngoái, sau 5 năm từ thời điểm khởi đóng. Con tàu là một trong 6 chiến hạm lớp 22350 hiện đại nhất, lớn nhất mà Nga từng xây dựng từ khi Liên Xô sụp đổ.

Con tàu đầu tiên thuộc lớp này - Đô đốc Gorshkov – đã được đưa vào hoạt động năm 2018, trong khi các tàu còn lại của dự án dự kiến lần lượt hạ thủy trước năm 2025.

Đô đốc Kasatonov có độ choán nước 4.500 tấn, được mệnh danh là "ông chủ của biển cả" nhờ trang bị 16 ống phóng là tên lửa hành trình 3M54 Kalibr và 3M55 Onyx. Trong tương lai, chúng còn được trang bị tên lửa siêu vượt âm 3M22 Zircon vốn còn trong giai đoạn phát triển.

Về khả năng tấn công mục tiêu dưới mặt nước, tàu sở hữu hệ thống ống phóng ngư lôi chống ngầm thế hệ mới Paket-NK, được chỉ thị mục tiêu từ trực thăng săn ngầm Ka-27.

Tàu cũng được trang bị ụ pháo A-192 Armat cỡ 130 mm, có tốc độ cao và tầm bắn xa, đủ sức tiêu diệt những loại tên lửa hành trình chống hạm bay thấp và tổ hợp pháo cao tốc AK-630.

Thiện Nhân
.
.
.