Nga phát hiện vũ khí hóa học được khủng bố sử dụng ở Syria

Thứ Sáu, 11/11/2016, 10:51
Các chuyên gia quân sự Nga phát hiện phiến quân ở TP Aleppo, Syria sử dụng vũ khí hóa học, có thể là chlorine và phospho trắng, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga –Thiếu Tướng Igor Konashenkov cho biết hôm 11-11.


Bằng chứng được tìm thấy ở phía Tây Nam ngoại ô Aleppo, theo ông Konashenkov.

“Trong khi tiến hành trinh sát ở khu vực 1070, đã phát hiện bằng chứng vũ khí hóa học được bọn khủng bố sử dụng để tấn công thường dân và quân nhân Syria”, Tướng Nga cho biết.

TP Aleppo, Syria đổ nát, hoang tàn vì chiến tranh (Ảnh: Sputnik)

Ông Konashenkov cho biết thêm, các chuyên gia quân sự Nga phát hiện đạn chứa chất độc hóa học chưa nổ và đã lấy một số mẫu đất ở khu vực mà bọn khủng bố đã sử dụng vũ khí hóa học của chúng.

“Sau khi tiến hành  phân tích nhanh trong một phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy quân phiến loạn đã đổ đầy chất độc hóa học vào đạn pháo, rất có thể đó là chlorine và phospho trắng”, Thiếu Tướng Konashenkov xác nhận thông tin.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, phân tích chi tiết về các mẫu đất nhiễm độc sẽ được thực hiện tại phòng khoa học trực thuộc RChBD đã được Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học (OPCW) của Liên hợp quốc chứng nhận uy tín. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Phạm Trúc
.
.
.