Đức chế tạo pháo mới có thể xuyên thủng siêu tăng Armata

Thứ Ba, 14/06/2016, 09:27
Tạp chí quốc phòng Janes cho biết tập đoàn công nghiệp Rheinmetall, Đức sẽ giới thiệu một loại pháo nòng trơn cỡ nòng 130mm tại triển lãm vũ khí Eurosatory 2016 được tổ chức ở Paris, Pháp sắp tới.


Loại pháo mới được khẳng định có thể tiêu diệt loại siêu xe tăng Armata mới của Nga. Theo Janes, tập đoàn Rheinmetall đã nghiên cứu thành công loại pháo mới này giành cho các xe tăng chủ lực của Đức (rất có thể là Leopard II) vào tháng 5-2016, và sẽ sớm bắn thử trong thời gian tới.

Pháo mới dài 6,5 mét (51 lần cỡ nòng) và nặng tới 1.400 kg . Súng có cơ chế khóa nóng kiểu trượt dọc và bộ phận hút khói. Tổng khối lượng của toàn bộ hệ thống mới lên tới 3 tấn.

Rheinmetall tuyên bố họ đã phát triển một loại cánh ổn định đường bay mới cho đạn xuyên giáp của pháo mới đủ sức phá hủy các buồng đạn của xe tăng đối phương. 

Ngoài ra hãng công nghiệp quốc phòng Đức cũng chế tạo loại thuộc phóng mới và thanh xuyên vonfram mới loại đạn xuyên này.

Đức được cho là còn phát triển 1 loại pháo tăng có cỡ nòng 140mm.

Loại đạn này được chế tạo trên cơ sở đạn xuyên cho pháo nòng trơn 120mm vốn đang phổ biến trong quân đội các nước NATO.

Pháo mới giúp các xe tăng cũ dễ dàng đối phó với Armata.

Pháo mới là một giải pháp rẻ tiền mà Đức phát triển để các xe tăng chủ lực hiện tại của họ và đồng minh như Leopard II hay M1 Arbam của Mỹ, Type 90 của Nhật Bản  hay  Altay của Thổ Nhĩ Kỳ không bị thất thế trước xe tăng mới của Nga.

Bình Nguyễn (theo Janes)
.
.
.