Đào cống phát hiện kho đạn khủng

Thứ Hai, 07/11/2016, 13:58
Trong lúc đào đất để lắp đặt cống công trình nước thải sinh hoạt, người dân đã phát một kho đạn khủng với nhiều loại vũ khí khác nhau dưới lòng đất. 


Ngày 7-11, ông Nguyễn Như Thơ, Trợ lý Công binh - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến sáng nay (7-11), lực lượng chức năng đã đưa lên mặt đất an toàn nhiều loại vũ khí khác nhau để tiến hành tiêu hủy.

Một số loại đạn pháo được lực lượng chức năng tìm thấy tại hiện trường.

Trước đó, vào ngày 4-11, trong lúc công nhân Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tiến hành đào đất để lắp cống dẫn nước thải sinh hoạt tại khu vực tổ dân phố 3, phường Thành Nhất, thị xã Buôn Hồ đã phát hiện nhiều loại vũ khí nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã cử đội công binh xuống xử lý. Sau 3 ngày xử lý, lực lượng chức năng đã đưa lên mặt đất an toàn được 80 quả đạn 105 ly, hơn 300kg đầu thuốc nổ cùng một số đầu đạn M72, M30, súng tiểu liên, băng đạn...

“Trong số những loại đạn, vũ khí được phát hiện, có nhiều loại vẫn còn nguyên thuốc nổ bên trong. Sau khi lấy lên, đơn vị sẽ tiến hành xử lý nguội trước khi đưa về thao trường để lấy kíp nổ ra. Số lượng còn lại không xử lý được tại hiện trường sẽ được đơn vị đưa về thao trường để xử lý theo quy định”, ông Thơ cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.