Siêu vũ khí của Nga phô diễn sức mạnh tại Quảng trường Đỏ

Thứ Ba, 09/05/2017, 20:24
114 khí tài hiện đại duyệt binh qua Quảng trường Đỏ trong Ngày Chiến thắng là minh chứng rõ nhất cho tuyên bố của Tổng thống Putin: “Đã, đang và sẽ không có thế lực nào có thể thôn tính nước Nga”.

Xe tăng T-34-85, biểu tượng huyền thoại của Liên Xô trong cuộc Chiến tranh vệ quốc Vĩ đại, dẫn đầu đội hình cơ giới trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ ở Moscow.
Đoàn xe bọc thép đa dụng Tigr-M xuất hiện với ba phiên bản khác nhau, phù hợp với nhiệm vụ chở quân, yểm trợ hỏa lực/áp chế bộ binh đối phương và diệt tăng.
Tổ hợp phòng không tầm trung Buk-M2 dẫn đầu nhóm vũ khí phòng không. Ngoài nhiệm vụ chính là yểm hộ lực lượng chống các cuộc tấn công từ trên không - Buk-M2 có thể tiêu diệt mục tiêu trên đất và trên mặt nước.
Xe radar là một bộ phận không thể thiếu cho một hệ thống Buk hoàn chỉnh.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 hiện đại hóa ra mắt lần đầu trong cuộc duyệt binh năm nay. Phiên bản này được trang bị hệ thống giáp mới, giúp nâng cao khả năng chiến đấu của chúng.
Điểm nổi bật của đội hình duyệt binh cơ giới năm nay là giàn khí tài cho vùng Bắc Cực. Chúng bao gồm xe thiết giáp chở quân BTR-82A, tên lửa phòng không Tor-M2DT và hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-SA.
Tổ hợp tên lửa S-400 Triumf, vũ khí phòng không tầm xa chủ lực của quân đội Nga hiện nay. S-400 có khả năng phát hiện mục tiêu cách xa 600 km và cao 40–50 km, có thể theo dõi đồng thời 300 mục tiêu.
Trong ảnh là đoàn xe tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-24 Yars. RS-24 Yars hiện là tên lửa hạt nhân hiện đại nhất của Nga và là ác mộng cho các hệ thống đánh chặn của bất kì nước nào, với sức công phá mạnh, quỹ đạo bay linh hoạt.
Xe tăng T-14 Armata tham gia duyệt binh. T-14 được đánh giá là xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất thế giới hiện nay, sở hữu hệ thống giáp hiện đại và tháp pháo điều khiển từ xa. Tổ lái ba người ngồi trong một khoang bọc giáp riêng, tăng tối đa khả năng sống sót trên chiến trường.
Các phương tiên quân sự đặc biệt phục vụ cho vùng Bắc Cực của Nga tham gia lễ duyệt binh.



P.N.
.
.
.