Uy lực khủng khiếp của súng bộ binh thế hệ mới từng làm Phát xít Đức khiếp đảm

Thứ Hai, 06/02/2017, 21:28

Carl Gustaf M4 thế hệ mới sẽ là một hệ thống vũ khí vác vai đa năng có thể đáp ứng hoạt động chiến đấu linh hoạt vì bắn được nhiều loại đạn.


Kể từ năm 1948, vũ khí đa năng Carl Gustaf từng hỗ trợ hiệu quả cho bộ binh Đồng minh chống phát xít Đức trong thế chiến II đã chấm dứt nhiệm vụ.

Carl Gustaf M4 mới có thể bắn nhiều loại đạn

Tập đoàn Vũ khí Saab Thụy Điển hôm 3-2 cho biết, doanh nghiệp đã  thực hiện một cuộc cách mạng thay đổi lịch sử của hệ thống, mẫu Carl Gustaf M5 thế hệ mới vừa đáp ứng yêu cầu của môi trường xung đột hiện đại vừa thích ứng với mọi biến đổi chiến sự trong tương lai.

Năm 2015, Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Slovakia trở thành quốc gia đầu tiên đặt hàng Carl Gustaf M4 thế hệ mới.

Được xây dựng để đáp ứng nhu cầu tương lai, Carl Gustaf M4 tương thích với hệ thống ngắm thông minh, và đạn được lập trình vi tính đảm bảo cho lực lượng bộ binh có công nghệ chiến đấu tiên tiến trong tầm tay.

Trên chiến trường hiện đại, tốc độ đồng nghĩa với khoảng cách giữa sự sống và cái chết đối với bộ binh. Một chiến dịch quân sự có thể thành công hay không tùy thuộc vào binh sĩ có thể phản nhanh và hiệu quả trong mọi tình huống chiến đấu.

Vũ khí chỉ nặng 7 kg nên rất dễ mang vác trên chiến trường

Hệ thống vũ khí đa năng Carl Gustaf M4 mới sẽ giúp bộ binh thực hiện tấn công nhanh và cực chính xác. Được phát triển dựa trên kinh nghiệm quý báu của “hệ thống tiền nhiệm”, nó có kích thước ngắn hơn và trọng lượng chưa đến 7 kg, giúp binh sĩ dễ dàng mang vác.

Carl Gustaf M4 có thể cho phép binh sĩ giải quyết mọi tình huống chiến thuật từ tiêu diệt xe tăng bọc thép (tầm bắn 700m) hoặc bộ binh trốn trong lô cốt (tầm bắn 900 m) cho đến quét sạch chướng ngại vật và hạ gục lính bắn của kẻ thù (tầm bắn 1000 m) ẩn núp trên những tòa nhà cao tầng.

Phạm Trúc
.
.
.