Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump phát triển hệ thống tên lửa phòng thủ mới

Thứ Bảy, 21/01/2017, 12:28
Chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 20-1, Mỹ sẽ phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại để ngăn chặn tốt hơn mọi vụ tấn công có thể xảy ra từ Iran và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.

 “Tổng thống Trump sẽ kết thúc sự bế tắc quốc phòng và trình một bản dự chi ngân sách mới lên Quốc hội để lập ra kế hoạch tái thiết quân đội của chúng ta”, Nhà Trắng cho biết trên trang web ngay sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã ký một dự thảo ngân sách quốc phòng mới nhằm tạo ra một hệ thống tên lửa hiện đại

 “Chúng ta sẽ cũng cấp cho các chỉ huy quân đội mọi phương tiện để thiết lập kế hoạch bảo vệ đất nước trong tương lai. Chúng ta cũng sẽ phát triển một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện ngăn ngừa tốt hơn mọi vụ tấn công bằng tên lửa từ những quốc gia, chẳng hạn Iran và CHDCND Triều Tiên”, Nhà Trắng cho biết thêm.

Tỷ phú bất động sản Donald Trump đã nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 vào rạng sáng ngày 21-1, theo lịch Việt Nam.

Lễ nhậm chức của ông Trump được tổ chức sau khi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong tuyên bố trong một bài phát biểu đón Năm 2017 rằng Bình Nhưỡng sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Theo Washington, đó là một mối đe dọa rõ ràng. Bình Nhưỡng đang từng bước phát triển tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn cộng đại lục Mỹ, sau 5 vụ hạt nhân dưới lòng đất và hàng loạt tên lửa đạn đạo hoặc rocket trong thập niên qua.

Trước lễ nhậm chức, ông  Trump tuyên bố ngăn chặn CHDCND Triều Tiên làm chủ năng lực chế tạo ICBM, khẳng định “điều đó sẽ không được phép xảy ra”.

Ngọc Bích
.
.
.