Chiến hạm săn ngầm Nga bị tàu hàng đâm rách gần Đan Mạch

Thứ Tư, 23/09/2020, 20:42
Tàu săn ngầm hạng nhẹ Kazanets của quân đội Nga đã va chạm với một tàu vận tải gần Đan Mạch trong điều kiện thời tiết sương mù dày đặc.

RT ngày 23/9 dẫn thông báo của quân đội Đan Mạch cho biết vụ va chạm xảy ra ở phần phía Nam eo biển Sound giữa Đan Mạch và Thuỵ Điển. Tàu hàng trong vụ va chạm tên Ice Rose treo cờ Quần đảo Marshall, trong khi chiến hạm Nga là tàu săn ngầm hạng nhẹ tên Kazanets.

Tàu săn ngầm Kazanets của quân đội Nga. Ảnh: ITN

Nguồn tin từ các dịch vụ theo dõi hàng hải nói rằng, Ice Rose đang đi từ cảng thành phố St.Petersburg của Nga đến Gothenburg ở Thụy Điển khi xảy ra va chạm. Con tàu đang neo đậu ở eo biển Sound cạnh các tàu tuần tra của Đan Mạch và Thụy Điển.

Theo giới chức Đan Mạch, tàu Ice Rose sẽ chưa được đi đâu cho đến khi nhà chức trách đảm bảo nó đủ an toàn để tiếp tục ra khơi. Tàu Ice Rose không bị tràn dầu và không có ai bị thương sau sự cố.

Đan Mạch không thông tin gì về tàu Nga nhưng nhấn mạnh tàu Nga được phép tiến vào vùng biển của nước này và đã thông báo cho Đan Mạch về sự hiện diện của nó.

Cùng ngày, quân đội Nga xác nhận vụ va chạm và tiết lộ thêm rằng, tàu Kazanets đang trên đường trở về cảng Baltyisk ở vùng Kalilingrad của Nga. Phía Nga cho biết, vụ va chạm xảy ra trong điều kiện tầm nhìn kém. Sáng 23/9, vùng biển Đan Mạch có sương mù dày đặc.

"Hạm đội Baltic đang điều tra nguyên nhân và bối cảnh của vụ tai nạn", thông báo của phía Nga có đoạn.

Trang tin FleetMon thì cho hay tàu Kazanets đã bị rách thân sau vụ va chạm nhưng có thể tự di chuyển. Tàu Kazanets hạ thuỷ năm 1986, có độ choán nước khoảng 800 tấn, tốc độ 25 hải lý/ giờ và được trang bị nhiều ngư lôi, vũ khí săn tàu ngầm.

Thiện Nhân
.
.
.