Singapore trình làng thiết giáp Terrex 2

Thứ Ba, 29/09/2015, 16:48
Trong triển lãm quốc phòng DSEI 2015 vừa rồi, hãng ST Kinetics đã giới thiệu mẫu xe thiết giáp chở quân (APC) Terrex 2 mới của mình.

Giám đốc Marketing của ST Winston TOHcho biết, Terrex 2 là một loại xe bọc thép có cả tính cơ động cao.

Terrex 2 có thiết kế của một xe thiết giáp 8 bánh hơi (8x8) có khả năng hoạt động tốt trên mặt đất cũng như các khu vực ven biển. Nó có một thiết kế độc đáo và chân vịt giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ 6 hải lý/h (khoảng 10km/h) khi bơi và hoạt động được trong tình trạng biển động cấp 4.

Với hệ thống dẫn động trên tất cả 8 bánh xe (All-Wheel Driver, AWD) giúp Terrex 2 không dừng bước trước bất cứ một địa hình, đặc biệt nó có khả năng quay đầu trong bán kính rất ngắn một điều giúp chiếc xe hoạt động rất tốt trong khu vực đô thị.

Không chỉ có vậy, các nhà thiết kế Singapore đã tạo cho kiểu khung thân hình chữ V giúp nó bảo vệ cho tổ lái và binh lính đi theo trước nguy cơ đến từ mìn và các thiết bị nổ tự tạo (IED) vốn đang là mối đe dọa chính trong chiến tranh phi đối xứng.

Với khả năng chở theo 14 người (1 lái xe, 1 chỉ huy và 12 người lính trang bị cơ bản) xe trang bị hệ thống điều khiển thông minh với màn hình cảm ứng tuy biến và hệ thống giáp sát toàn cảnh (ARSS) hệ thống trợ giúp lái xe  và hệ đóng mở cửa tự động.

Bình Nguyễn
.
.
.