Canada "khoe" chiến binh tương lai

Thứ Sáu, 22/09/2017, 16:55
Chi nhánh của tập đoàn công nghệ quốc phòng Rheinmetall tại Canada đã giới thiệu một robot chiến đấu đa năng mới có thể thay thế người lính trong rất nhiều nhiệm vụ nguy hiểm khác nhau.


Được gọi với tên MMUGV (phương tiện mặt đất không người lái đa nhiệm) robot mới có thể thực hiện các nhiệm vụ như bảo vệ, tuần tra trinh sát, tải thương, vận chuyển vũ khí... MMUGV là một cỗ xe 8 bánh dẫn động trực tiếp có thể tiếp cận những khu vực có địa hình phức tạp.

Robot MMUGV có tải trọng 77.550 kg nếu hoạt động trên mặt đất, ở chế độ hoạt động lưỡng cư (cả mặt đất và trên mặt nước) là 300kg. Thời gian hoạt động liên tục của "chiến binh cơ khí" này lên tới 24h.

Được thiết kế theo dạng modun nên với từng nhiệm vụ MMUGV có thể tùy biến các trang thiết bị mang theo. Trong đó bản MMUGV-S có trang bị một camera với bệ chống có khả năng vươn cao từ 3 đến 4m cho tầm nhìn bao quát.

Phiên bản MMUGV - P lại được thiết kế nhằm bảo vệ các khu vực quan trọng hay các đoàn xe vận tải, với cấu hình vũ khí chính là một hệ thống súng máy Qimek RWS 12,7mm và hai đạn chống tăng cùng hệ thống trinh sát và ngắm bắn quang điện tử hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

MMUGV có thể được vận chuyển bằng nhiều phương tiện như trực thăng, tàu vận tải, xe tải chuyên dụng hay thậm chí thả dù.  Rheinmetall cho biết thiết kế của họ có thể dùng cho quân đội hay lực lượng thực thi pháp luật (nếu sử dụng các vũ khí phi sát thương)

B.N
.
.
.