Căn cứ quân sự Nga ở Syria lại bị dội tên lửa ồ ạt

Thứ Năm, 09/05/2019, 11:15
Các tay súng phiến loạn ở Idlib phóng liên tiếp 12 tên lửa vào căn cứ quân sự Hmeymim của Nga ở Syria, song bị dàn tên lửa phòng không đánh chặn toàn bộ.
Tên lửa phòng không Tor khai hỏa vào mục tiêu. Ảnh: ITN

RT ngày 9-5 dẫn thông báo của Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria, cho biết các tay súng của hai nhóm vũ trang cực đoan ở khu vực giảm căng thẳng Idlib (Syria) đã phóng 12 tên lửa nhằm vào hướng căn cứ không quân Hmeymim chiều 8-5.

"Nhờ có các hệ thống phòng không hiệu năng cao tại sân bay Hmeymim, toàn bộ tên lửa tấn công đã bị bắn hạ", ông Kupchischin nói. "Không có bất cứ thương vong hay thiệt hại nào".

Theo quan chức Nga, lực lượng trinh sát của nước này đã phát hiện vị trí các tay súng bố trí pháo phản lực phóng loạt để tấn công căn cứ Hmeymim. Các chiến đấu cơ Nga sau đó đã phối hợp với các đơn vị pháo binh của Syria san phẳng trận địa nói trên.

Đây là lần thứ 3 trong 2 ngày sân bay quân sự Hmeymim của Nga trở thành mục tiêu của các tay súng phiến loạn. Trong các vụ tấn công trước đó, Nga sử dụng hệ thống phòng không Pantsir và Tor-M1 đánh chặn 100% tên lửa bay vào khu vực Hmeymim.

Các vụ tấn công này diễn ra trong bối cảnh quân đội Nga đang hỗ trợ quân đội Syria mở cuộc tấn công lớn nhất trong năm nay nhằm vào các thành trì cuối cùng của phiến quân ở tỉnh Hama và Idlib. Idlib hiện là thành trì cuối cùng của khủng bố ở Syria, hiện do nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) kiểm soát.

Thiện Minh
.
.
.