Các bên tham chiến ở Syria ký 2 thỏa thuận hòa giải

Thứ Năm, 01/12/2016, 08:20

Có 2 thỏa thuận hòa giải đã được ký ở khu vực Latakia và Quneitra, Syria trong 24 giờ qua, Cổng thông tin Bộ Quốc phòng Nga dẫn nguồn tin từ Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria vào sáng 1-12.

“Số lượng các địa phương đông dân cư ở Syria tham gia vào tiến trình hòa giải đã lên đến 1.007”, Cổng thông tin Bộ quốc phòng Nga cho biết.

“Đàm phán về đình chiến đang diễn ra cùng với các tư lệnh lực lượng vũ trang chống chính phủ Syria ở Damascus, Homs, Hama, Aleppo và Quneitra”, theo Trung tâm hòa giải của Nga.

Quân đội Syria đang tiến vào Aleppo tấn công khủng bố (Ảnh: SANA)

“Số lượng các nhóm vũ trang cam kết chấp nhận và thực hiện đầy đủ các điều kiện chấm dứt chiến sự vẫn không đổi: 88 nhóm vũ trang”, nguồn tin nêu.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố thành lập trung tâm hòa giải cho Syria vào ngày 23-2 năm ngoái. Trụ sở trung tâm đặt ở căn cứ không quân Hmeymim, tỉnh Latakia.

Trung tâm được thành lập theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Mỹ để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán tìm ra giải pháp chấm dứt chiến tranh, khôi phục hòa bình và viện trợ nhân đạo cho nhân dân Syria.

Trúc Phạm
.
.
.