Belarus thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đa năng Polonez mới

Thứ Sáu, 17/06/2016, 08:12

Belarus đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đa chức năng (MLRS) Polonez thế hệ mới, Bộ quốc phòng nước này cho biết vào ngày 16-6.

Tổng thống Alexander Lukashenko nhấn mạnh trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ rằng, ông rất hãnh diện về sự tiến bộ trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ quốc phòng của đất nước.

Thủ tướng Andrei Kobyakov và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Belarus (NBRB) cũng tham dự cuộc họp.

”Tôi rất vui. Hôm nay là ngày hạnh phúc đối với đất nước chúng ta vì sự tiến bộ về an ninh và quốc phòng.  Dù  chỉ có nguồn ngân sách hạn hẹp, chúng ta vẫn có khả năng giúp quân đội của chúng ta phát triển và thử nghiệm tên lửa thế hệ mới. Tên lửa đã được bắn thành công”, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phát biểu khai mạc cuộc họp.

MRLS Polonez được thiết kế để phá hủy chính xác mục tiêu địch ở khoảng cách từ 50 đến 200km.

Vụ thử tên lửa diễn ra thành công. Tên lửa thứ nhất đánh trúng mục tiêu trên mặt đất trong bán kính 1,5m, tên lửa thứ 2 đánh trúng mục tiêu trong bán kính 10m. Điều này chứng tỏ vũ khí mới của Belarus đạt độ chính xác cao.

Tổng thống Alexander Lukashenko chỉ đạo Thủ tướng Andrei Kobyakov trao giải thưởng quốc gia (huân, huy chương) cho những nhà khoa học, kỹ sư đóng góp vào sự phát triển của hệ thống tên lửa đã thử nghiệm thành công.

“Vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn. Những nhà khoa học, kỹ sư đó xứng đáng được nhà nước truy tặng phần thưởng cao quý. Đây thật sự là một thành tựu to lớn”, Tổng thống Belarus cho biết thêm.

Theo thống tấn BelTA, hệ thống MRLS Polonez sẽ bắt đầu phục vụ quân đội Belarus từ năm nay và tiếp tục được nâng cấp tầm bắn lên đến 300km.

Phạm Trúc
.
.
.