Anh sẽ sử dụng tên lửa hạt nhân Trident chống khủng bố

Thứ Ba, 05/07/2016, 09:40
Bộ trưởng Nội vụ Anh Therasa May mong muốn làm mới hệ thống tên lửa hạt nhân Trident trong tháng 7 này để chống lại các mối đe dọa khủng bố và “quốc gia hiếu chiến”, Express Daily đưa tin sáng 5-7.

Bà thúc giục Thủ tướng David Camera tổ chức một cuộc bỏ phiếu tại Hạ Viện về vấn đề này để chứng tỏ Anh vẫn là “một cường quốc trên trường quốc tế” sau khi rời bỏ Liên minh châu Âu (EU).

Bà Theresa May đề nghị Hạ viện phê chuẩn dùng tên lửa Trident chống khủng bố để chứng tỏ Anh vẫn là một cường quốc sau khi rời EU

Trả lời phỏng vấn tờ Express Daily, Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết : “Trong khi mối đe dọa khủng bố mà chúng ta phải đối mặt ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, điều đó không có nghĩa chúng ta không còn đối mặt với mối đe dọa thông thường ở một số quốc gia hung hãn”.

Tên lửa Trident được phóng từ tàu ngầm đạt tốc độ 21.600km/giờ đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 12.070km

Trident là một loại tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm (SLBM) được trang bị nhiều loại đầu đạn tái nhập độc lập (MIRV).

Ban đầu được Lockheed Martin và Space Corporation phát triển, tên lửa được trang bị đầu đạn nhiệt hạch và được phóng từ tàu tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSBN).

Tên lửa Trident hiện phục vụ 14 tàu ngầm lớp Ohio Hải quân Mỹ và tàu ngầm lớp Vanguard Hải quân Hoàng gia Anh. Dàn phóng vũ khí có hình dạng giống như cây đinh ba của Long Vương trong thần thoại Anh giúp tên lửa đạt tốc độ 21.600km/giờ và có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoách cách lên đến 12.070km.

Toại Khanh
.
.
.