Ấn Độ và Israel thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Barak-8

Thứ Năm, 30/06/2016, 14:48
Ngày 30-6, Ấn Độ cho biết đã thử nghiệm thành công tên lửa đất đối không mới tự phát triển từ một căn cứ quân đội ở ngoài khơi bờ biển Odisha.

Tên lửa đất đối không, Barak-8 đã được bắn thử từ Trung tâm Thử nghiệm Vũ khí Tích hợp tại (ITR) Căn cứ Chandipur ngoài khơi bờ biển Odisha vào sáng 30-6.

Barak được phát triển nhờ sự hợp tác với Israel, được bắn thử từ bệ phóng số 3 tại ITR vào lúc 8 giờ 16’, thông tấn Zee News đưa tin.

Tên lửa Barak-8.

Tên lửa dài 4m, nặng 275kg và mang  một đầu đạn nặng 60kg có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách 70km.

Ngoài tên lửa, hệ thống Barak-8 bao gồm một radar giám sát và cảnh báo đa chức năng (MF STAR) để phát hiện, theo dõi và điều hướng tên lửa tiêu diệt mọi mối đe dọa.

Ban đầu công tác bắn thử vũ khí mới được Ấn Độ lên kế hoạch thực hiện vào ngày 29-6, tuy nhiên, bị hoãn lại vào phút cuối cho đến hôm nay.

Vụ bắn thử tên lửa được quân đội Ấn Độ và Cơ quan Hàng không vũ trụ Israel thực hiện.

Để phòng ngừa tai nạn có thể xảy ra, chính quyền huyện Balasore tham khảo ý kiến các quan chức quốc sơ tán 3,652 người dân sống trong bán kính 2,5km cách dàn phóng số 3 ở ITR khoảng 2,5km đến nơi an toàn trong thời gian diễn ra vụ thử, Zee News đưa tin.

Ngoài ra, ngư dân đánh bắt hải sản dọc Vịnh Bengal ở 3 huyện ven biển gồm Balasore, Bhadrakh và Kendrapada được cảnh báo không mạo hiểm ra khơi trong thời gian quân đội Ấn Độ bắn thử tên lửa Barak-8.

Phạm Trúc
.
.
.