Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa mới AAD đánh chặn vũ khí đạn đạo

Thứ Tư, 01/03/2017, 19:54

Quân đội Ấn Độ hôm 1-3 đã bắn thử thành công Tên lửa Phòng không hiện đại (Advanced Air Defence/AAD)-một loại tên lửa siêu thanh đánh chặn có thể phá hủy vũ khí đạn đạo của kẻ thù ở tầm thấp.

Vụ thử nghiệm nhằm tạo ra một hệ thống tên lửa phòng không nhiều tầng, theo nguồn tin quân sự Ấn Độ. 

“Vụ thử hôm này được thực hiện để tiến hành xác minh các thông số khác nhau của tên lửa đánh chặn trong cơ chế bay”, một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ tuyên bố. Cán bộ này cho biết thêm tên lửa được thử nghiệm tiêu diệt mục tiêu giả định ở tầm thấp.

AAD là một loại tên lửa đánh chặn mới nhất do Ấn Độ tự phát triển (Ảnh: PTI)

AAD đã đánh chặn thành công một tên lửa mục tiêu được phòng từ hệ thống tên lửa Prithvi từ tổ hợp số 3 thuộc Trung tâm Thử nghiệm Vũ khí Tổng hợp (ITR) tại Chandipur vào lúc 10h10’ (địa phương) trưa ngày 1-3.

Sau đó khoảng 4 phút, tên lửa đánh chặn AAD đặt trên Đảo Abdul Kalam ở Vịnh Bengal nhận được tín hiệu từ radar đã được phóng lên trên quỹ đạo để tiêu diệt mục tiêu, cán bộ quân đội Ấn Độ xác nhận.

“Nhiệm vụ đã được hoàn thành xuất sắc và tên lửa tiêu diệt mục tiêu giả tuyệt đối chính xác”, một nhà khoa học kỹ thuật quân sự công tác tại Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Quốc phòng (DRDO) Ấn Đô nói với các phóng viên.

AAD là một loại tên lửa đánh chặn một giai đoạn, dài 7,5 m sử dụng động cơ phản lực hoạt động bằng nhiên liệu rắn trang bị hệ thống định vị được lập trình vi tính và cơ chế hoạt hóa cơ điện công nghệ cao cùng với dàn phóng di động riêng, DRDO cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.