10 địa điểm được gắn thẻ địa lý nhiều nhất trên Instagram

Thứ Năm, 04/12/2014, 19:32
Thống kê về các bức ảnh được chia sẻ chia sẻ nhiều nhất trong năm 2014 gắn liền với nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Dưới đây là 10 địa điểm được gắn thẻ địa lý nhiều nhất.
Công viên Disneyland, Anaheim, Mỹ. Thiên đường mà hầu hết trẻ em trên thế giới đều mơ ước một lần tới thăm. Ngày 18/7/1955, tập đoàn mang tên ông đã khai trương công viên Disneyland tại Anaheim, phía Nam Los Angeles, bang California, Mỹ, đây là công viên Disneyland đầu tiên trên thế giới. Xuất phát từ ý tưởng của doanh nhân Walt Disney, khu công viên rộng 34,4 héc-ta, thu hút khoảng 13,3 triệu du khách mỗi năm.
Sân vận động bóng chày Dodger, Los Angeles, Mỹ.
Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ là một giao lộ chính ở Manhattan, nối Đại lộ Broadway và Đại lộ Số bảy, kéo dài từ Đường thứ 42 Tây đến Đường thứ 47 Tây, New York. Quảng trường Thời đại gồm những khối nhà nằm giữa Đại lộ Số 6 và Đại lộ Số 9, từ đông sang tây; giữa Đường thứ 39 Tây và Đường thứ 52 Tây, từ nam ra bắc; tạo thành phần phía tây của vùng thương mại Midtown Manhattan. Quảng trường này được đặt theo tên của báo New York Times từ năm 1904, khi tòa soạn của tờ báo này dọn về khu vục này, trước đó quảng trường có tên là Longacre Square.
Trung tâm mua sắm Siam Paragon Bangkok. Bắt đầu hoạt động vào năm 2005 đến nay, Siam Paragon là niềm tự hào của thủ đô Bangkok, với diện tích lớn nhất (80 000 m²), các gian hàng tại cửa hàng lớn nhất 2000 m² của Thái Lan. Siam Paragon nằm trên con phố Sukhumvit ở quảng trường Siam BTS Skytrain, nằm gần trung tâm thương mại Siam và các cửa hàng mua sắm Siam Discuvery. Đây còn là nơi tụ hội của nhiều thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace…Đặc biệt ở đây còn có nhà hát Siam Opera với sức chứa lên tới 1.600 người.
Công viên Gorky, Moscow, Nga. Khu công viên này là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của thủ đô nước Nga. Xung quanh công viên có khá nhiều các khách sạn lớn và sang trọng nhất tại xứ Bạch Dương.
Bảo tàng Louvre, Paris, Pháp. Nằm bên bờ sông Seine, Louvre vốn là một pháo đài được vua Philippe Auguste cho xây dựng vào năm 1190. Với diện tích 210 ngàn mét vuông, Louvre trưng bày 35.000 hiện vật trong đó có những tác phẩm nổi tiếng như bức tranh Mona Lisa, Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace. Ngày 30/3/1989, công trình gây nhiều tranh cãi Kim tự tháp kính khánh thành trên sân Napoléon. Một không gian lớn được mở ngầm dưới kim tự tháp, trở thành lối vào chính của bảo tàng.
Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga. Khu quảng trường cổ kính của nước Nga được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới. Trong lịch sử của nước Nga, Quảng trường Đỏ luôn có vị trí đặc biệt nơi diễn ra các cuộc diễu binh trong những lễ kỷ niệm lớn.
Sân vận động đa năng Madison Square Garden. Trị giá 1,1 tỷ USD, Madison Square Garden là một trong nhưng tổ hợp thể thao đắt giá nhất thế giới là sân nhà của hai câu lạc bộ thể thao huyền thoại ở New York: Đội bóng rổ New York Knicks và đội hockey New York Rangers.
Sân bóng chày Yankee, New York, Mỹ.
Trung tâm mua sắm Dubai Mall, Các Tiểu vương quốc Ả rập Xê út. Toạ lạc trên một diện tích 95.000m², Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng, Dubai Mall còn được trang bị một phòng chiếu phim 22 màn hình, sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic và bể sinh vật biển sống động là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Hàng năm Dubai Mall thu hút hàng chục triệu lượt khách.
Bình Nguyễn (theo Telegraph)
.
.
.