Xót xa siêu phẩm Ferrari 360 Spider bị máy xúc nghiền nát

Chủ Nhật, 28/07/2019, 18:08
Thay vì mang ra bán đấu giá, chính quyền Philippines đã quyết định phá hủy chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider nhập lậu trị giá khoảng 7 triệu peso (tương đương 3,2 tỉ đồng)…

Chiếc Ferrari 360 Spider màu xanh này nằm trong một container hàng nhập khẩu đã bị Hải quan Philippines phát hiện, thu giữ do chủ xe cố tình khai báo sai chủng loại hàng hóa để trốn thuế hồi tháng 5-2019.

Theo một cán bộ của Hải quan Philippines có tên Rey Leonardo Guerrero cho biết, chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider trị giá khoảng 7 triệu peso đã qua sử dụng này khi nhập khẩu vào Philippines được khai báo là phụ tùng ô tô nhằm tránh phải đóng thuế theo quy định.

Chiếc Ferrari 360 Spider trước...<
...và khi bị đem đi phá hủy,

Sau một thời gian bị thu giữ, thay vì mang ra bán đấu giá, mới đây chính quyền Philippines đã cho thấy những động thái mạnh tay với hàng hóa nhập lậu khi ra quyết định phá hủy siêu xe này.

Đoạn video được kênh truyền hình Gulf News Asia công bố mới đây cho thấy, chiếc Ferrari 360 Spider nhập lậu đã bị máy xúc nghiền nát thành đống phế liệu chỉ sau vài phút. Một số chi tiết như cửa, cản trước… đã được tháo bỏ trước khi xe bị phá hủy.

Đây không phải là lần đầu tiên những loại hàng hóa nhập lậu có giá trị như xe hơi, siêu xe,... bị chính quyền Philippines tiêu hủy. Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Philippines - ông Rodrigo Duterte đã ra lệnh nghiền nát 68 chiếc xe máy, ô tô nhập khẩu trái phép bị thu giữ sau khi nhập lậu vào nước này. Trong đó, có một chiếc Lamborghini Gallardo, một chiếc Porsche 911, Ford Mustang, Nissan Skyline... và các mẫu xe sang mang thương hiệu BMW. Tại thời điểm đó, ước tính những chiếc xe này có trị giá khoảng 5,89 triệu USD.

Philippines là thị trường ô tô được đánh giá còn nhiều tiềm năng để phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, hoạt động buôn lâu ô tô nhập khẩu vào quốc gia này cũng đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.