“Xe siêu sang” Hồng Kỳ H9 sẽ đè bẹp Maybach, Rolls-Royce?

Thứ Hai, 20/04/2020, 13:30
FAW Hongqi (Hồng Kỳ), nhà sản xuất xe hạng sang và lâu đời nhất của Trung Quốc, đã tiết lộ mẫu xe sang Hồng Kỳ H9 mới sẵn sàng “đấu” các mẫu xe như Rolls-Royce và Maybach, Mercedes E-Class, Audi A6 hay BMW 5-Series.

So với các đối thủ sedan cao cấp nhất châu Âu, Hồng Kỳ H9 có kích cỡ nhỉnh hơn với chiều dài 5,2 mét tổng thể và chiều dài cơ sở hơn 3 mét. Theo nhà sản xuất, kiểu dáng của H9 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hồng Kỳ, nhưng giới chuyên gia phân tích cho rằng kết quả tổng thể chiếc xe trông giống như một sự pha trộn giữa kiểu sơn hai tông màu của Maybach, phía sau xe giống của Cadillac XTS và giống Rolls/Royce nếu nhìn từ phía trước.

Hồng Kỳ H9.

Một tính năng khác là tay nắm cửa cảm ứng bật ra, khá giống với kiểu tay nắm cửa của những chiếc Ranger Rover đời mới.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt mạ crôm lớn được bao quanh một phần bởi dải đèn LED chạy từ mép này sang mép kia trong khi đèn pha là đèn LED ma trận. Nội thất xe ngập chìm trong da, gỗ và mạ crôm và có hai màn hình lớn, một cho cụm điều khiển và một cho hệ thống thông tin giải trí.

Nội thất trên Hồng Kỳ H9.

Sức mạnh của H9 được cung cấp bởi động cơ V6 3.0 lít tăng áp sản sinh công suất 272 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm, truyền vào các bánh sau thông qua hộp số tự động. H9 có thể đạt tốc độ 100km/h sau 8 giây, không quá ấn tượng nếu so sánh các tiêu chuẩn ngày nay về công suất xe hạng sang.

Mức giá của Hồng Kỳ H9 hiện chưa được công bố.

Thi Vân (theo drivetribe)
.
.
.