Xe SUV của nước Anh “lột xác” hoàn toàn đậm chất Mỹ

Chủ Nhật, 06/01/2019, 21:41
Dưới bàn tay của các kỹ sư tại xưởng độ ở Florida (Mỹ) East Coast Defender (ECD) Automotive Design, chiếc Land Rover Defender của Anh quốc đã "lột xác" hoàn toàn về mọi mặt thành chiếc xe mang tên mới Project Evolution đầy mạnh mẽ và cá tính.


Đúng như cái tên mà ECD đặt, bản độ này mang thiết kế biểu tượng của Defender, nhưng đã được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Trong đó, 2 đặc điểm nổi bật nhất là hệ động lực mạnh mẽ và nội thất không chỉ sang trọng, mà còn được tích hợp đầy đủ các trang bị tiện nghi như một chiếc SUV hiện đại.

Chiếc Land Rover Defender của Anh quốc đã "lột xác" hoàn toàn về mọi mặt.

Bắt đầu từ ngoại thất, ECD đã trang bị cho Defender phiên bản wagon 5 cửa bộ widebody tới từ hãng Kahn Design, khiến chiếc xe có vẻ ngoài cơ bắp hơn. Bao quanh mui xe là bộ baga chằng đồ bằng thép ống, trong khi những trang bị thường thấy trên xe offroad như tời điện Warn, dàn đèn LED tăng cường hay ba đờ sốc trước sau cũng đã được ECD tích hợp đầy đủ.

Hoàn thiện vẻ ngoài cho Project Evolution là bộ mâm 5 cánh đường kính 20 inch và thân xe sơn màu đen ánh ngọc Basalt Schwarz Pearl.

Project Evolution có vẻ ngoài cơ bắp.

Không còn nội thất tối giản tới mức nghèo nàn như những chiếc Defender bình thường, ECD đã bọc lại da 2 tông màu cho gần như mọi chi tiết trong cabin của Project Evolution - từ bảng táp-lô, các cánh cửa, ghế ngồi tới bệ tì tay. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, kết nối USB, bàn sạc không dây cho điện thoại hay dàn âm thanh hi-end của hãng JL Audio.

Thay vì các loại động cơ diesel hay xăng với công suất khá nhỏ của Defender nguyên bản, ECD đã thay cho chiếc xe "trái tim" Mỹ V8 nạp khí tự nhiên 6.2l với mã hiệu LS3, được lấy từ chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C6. Ở dạng nguyên bản, động cơ này đã có công suất lên tới 424 mã lực và nổi tiếng vì sự bền bỉ, chính vì vậy nó cực kỳ phù hợp với đặc tính sử dụng của mẫu xe địa hình Defender.

Project Evolution không còn nội thất tối giản tới mức nghèo nàn như những chiếc Defender bình thường.

Với máy LS3, ECD cũng có thể nâng cấp dễ dàng công suất nếu như khách hàng muốn, do những "đồ chơi" cho dòng động cơ này rất phổ biến và có giá rẻ tại Mỹ. Tuy nhiên với Project Evolution, hãng đã quyết định giữ nguyên bản động cơ để bảo đảm độ tin cậy, chỉ thay hệ thống xả Borla để chiếc xe có tiếng nổ ấn tượng hơn.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với khả năng gài cầu linh hoạt. Với việc các nâng cấp này, theo ECD chiếc Land Rover Defender độ này không chỉ hầm hố, sang chảnh mà còn đầy uy lực trên mọi địa hình.

Project Evolution được ECD làm theo đơn đặt hàng của một khách hàng giấu tên.

Được biết, chiếc Project Evolution này được làm theo đơn đặt hàng của một khách hàng giấu tên, mức giá dành cho nó không được ECD công bố cụ thể nhưng chắc chắn nó cũng không hề rẻ so với những phiên bản nâng cấp thông thường.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.