Triển lãm xe hơi Frankfurt sẽ… không còn được tổ chức ở Frankfurt

Thứ Năm, 30/01/2020, 14:59
Ra đời từ năm 1951, sự kiện đình đám trong ngành sản xuất xe hơi – Triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt (IAA - Internationale Automobil-Ausstellung Frankfurt Motor Show) do Hiệp hội sản xuất ô tô Đức (Verband der Automobilindustrie - VDA) tổ chức 2 năm 1 lần tại thành phố Frankfurt sẽ không còn được tổ chức tại Frankfurt.

Lý do là bởi hợp đồng  của IAA với trung tâm tổ chức sự kiện Messe Frankfurt đã hết hạn hồi năm ngoái.

Hồi tháng 10-2019, IAA tuyên bố họ đang lên kế hoạch cho một triển lãm mới vào năm 2021. Kế hoạch đã được xây dựng công phu, và IAA cho biết họ muốn làm cho sự kiện này hấp dẫn hơn nhằm thu hút các nhà sản xuất ô tô không tham gia triển lãm hồi năm ngoái. Và thay thế địa điểm tổ chức là một phần của nỗ lực này.

Hình ảnh tại Triển lãm xe hơi Franfurt 2019.

Vào tuần trước, 7 thành phố đã được lựa chọn là ứng cử viên để tổ chức cho IAA 2021, bao gồm Berlin, Cologne, Frankfurt, Hamburg, Hanover, Munich và Stuttgart.

Giám đốc điều hành VDA, Tiến sĩ Martin Koers cho biết, có rất nhiều người quan tâm đến việc tổ chức sự kiện này với các đề xuất rất sáng tạo và chi tiết. Thật không may, lĩnh vực này đã bị thu hẹp để các cuộc đàm phán hợp đồng cụ thể có thể bắt đầu và thành phố cuối cùng có thể được chọn làm nơi tổ chức sự kiện.

Trong một thông cáo báo chí được công bố vào ngày 29-1, VDA cho biết các bài thuyết trình đã được đánh giá rộng rãi và hội đồng quản trị đã quyết định 3 địa điểm vào chung kết là Berlin, Hamburg và Munich. Như vậy, triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt sẽ không còn được tổ chức tại Frankfurt.

VDA cho hay, địa điểm được lựa chọn để tổ chức sự kiện sẽ được công bố trong vài tuần tới. Sau đó, họ sẽ bắt đầu đàm phán hợp đồng tổ chức sự kiện đình đám này.

Không có thông tin về nguyên do Frankfurt bị loại sớm, nhưng VDA cho biết, ý tưởng và kế hoạch tổ chức ở thành phố Frankfurt rất ấn tượng. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tất cả các tiêu chí liên quan, IAA 2021 đã không lựa chọn tổ chức sự kiện tại đây. VDA cho hay, đây là một quyết định khó khăn và họ đã gửi lời cảm ơn tới thành phố Frankfurt cũng như Messe Frankfurt – nơi đã tổ chức sự kiện trong một thời gian dài.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.