Toyota tung mẫu xe giá rẻ “đấu” Hyundai Grand i10

Thứ Ba, 17/07/2018, 06:23
Đứng trước thách thức của Hyundai Grand i10 – mẫu xe vừa vươn lên vị trí đầu bảng trong top những xe bán chạy nhất tại thị trường Việt nửa đầu năm 2018 với 12.781 xe – nhiều hơn 130 xe so với “con cưng” Toyota Vios, hãng xe hơi Nhật Bản Toyota bất ngờ tung ra mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo nhằm cạnh tranh với mẫu xe của Hàn Quốc.

Với những hình ảnh vừa xuất hiện, theo nhiều đồn đoán, Toyota Wigo - mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 sẽ ra mắt và được bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 8 này sau khi hoàn thành các thủ tục.

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Đầu xe với cụm đèn pha 2 tầng dạng bóng chiếu cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED, đèn phanh thứ 3 lắp trên cao, cản sau có thiết kế thể thao. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota Wigo được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe hơi Nhật Bản lấy lại được ngôi vị số 1 ở phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Các trang bị an toàn trên Toyota Wigo 2018 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách và đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Toyota Wigo đã từng được Toyota Việt Nam đưa về trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 và sau đó xuất hiện tại các đại lý để trưng bày. Nhưng mẫu xe này vẫn chưa thể về Việt Nam suốt một thời gian dài do sự thay đổi của chính sách.

Sự xuất hiện của Toyota Wigo được kì vọng sẽ khiến phân khúc xe cỡ nhỏ vốn là "đất" của Hyundai i10 hay Kia Morning sẽ sôi động hơn. Dù vậy, mức giá hiện tại của Toyota Wigo có thể sẽ không rẻ như giá dự kiến 300 triệu đồng mà các đại lý chào giá trước đó.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.